Công an TP Hà Nội đảm bảo an toàn tuyệt đối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều 28/6, Công an TP à Nội cho biết, trên 108.000 thí sinh tại Hà Nội đã kết thúc môn thi cuối cùng trong an toàn. Không có trường hợp tai nạn giao thông liên quan đến thi sinh tham gia giao thông; không xảy ra ùn tắc tại các điểm thi; không có trường hợp thí sinh gặp sự cố ảnh hưởng tới kỳ thi…

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, toàn bộ nhân lực, vật lực của đơn vị đã được huy động, bảo đảm không để thí sinh nào lỡ hẹn mùa thi vì lý do giao thông. Các phương án ứng trực, các điểm thi linh hoạt với phương án tuần tra, chủ động giúp đỡ người nhà thí sinh.

Công an TP Hà Nội đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Trung tá Hoàng Minh Tuấn, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàng Mai cũng thông tin, 100% quân số đã ứng trực tại các điểm nóng về giao thông, khu vực nhà ga, bến xe, bảo đảm giao thông thông suốt. Đặc biệt, khu vực rào chắn thi công tại ngã tư Kim Đồng – Giải Phóng, nhờ ứng trực phân luồng, đã giảm thiểu nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. An toàn giao thông tại các điểm trường luôn được duy trì.

Trong kỳ thi này, Công an TP Hà Nội đã huy động các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng khác ứng trực với tinh thần vì nhân dân phục vụ, “không để thí sinh nào bị bỏ lại phía sau”.

Không chỉ duy trì an ninh trật tự tại các điểm thi, trên các tuyến đường… các lực lượng ứng trực còn chủ động giúp đỡ thí sinh và người nhà khi cần thiết.

Đồng thời, tại quận, huyện, thị xã, lực lượng chức năng đã chủ động triển khai phương án bảo vệ, phân luồng, phối hợp hỗ trợ, tiếp sức các thí sinh tham dự kỳ thi thuận lợi; bố trí thêm các tổ tuần tra trên đường, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông, giúp đỡ, tạo điều kiện để thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Trung Nguyên/Báo Tin tức