Chứng khoán hôm nay 24/2: Tiếp tục biến động với biên độ hẹp?

Thị trường chứng khoán 24/2 (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/2, chỉ số VN-Index tăng 2,6 điểm (tương đương 0,22%) lên 1.177,64 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 598,266 triệu đơn vị, giá trị hơn 15.421 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng 0,81 điểm (tương đương 0,34%) lên 238,78 điểm. Trong khi, chỉ số UPCoM-Index giảm nhẹ 0,1 điểm (tương đương 0,13%) xuống 76,47 điểm.

Bản tin phân tích của Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, vẫn chưa có sự đột phá nào tích cực để thị trường tiếp bước hành trình lên vùng cao hơn.

Các chỉ số vẫn tiếp tục duy trì phiên đi ngang trên thị trường và sự phân hóa ngày càng rõ nét ở cổ phiếu bluechip cũng như midcap.

Các nhà đầu tư lướt sóng được khuyến nghị có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu đang tích cực để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Theo dự báo của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index sẽ tiếp tục có biến động giằng co tích lũy trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, BVSC cũng kỳ vọng, thị trường sẽ sớm thoát khỏi trạng thái tích lũy này để bước vào nhịp biến động mới theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn.

Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong giai đoạn hiện tại. Đồng thời, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI tại thị trường cận biên sẽ tạo ra ảnh hưởng rõ nét hơn đối với diễn biến thị trường trong các phiên cuối tuần.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay 24/2...

Nguyên Bình