Cầu thủ 16 tuổi tên Messi gây sốt

Rayane Messi đang là hiện tượng mới của bóng đá Pháp.

Rạng sáng 13/4, Rayane ghi bàn duy nhất giúp Dijon FC thắng US Orleans 1-0 ở vòng 29 giải hạng Ba nước Pháp. Đây là bàn chuyên nghiệp đầu tiên của chân sút sinh năm 2007.

Cần nhớ rằng cầu thủ mới ra mắt bóng đá chuyên nghiệp tuần trước, ở tuổi 16 và 13 ngày. Anh được chú ý không chỉ vì sở hữu cái tên Messi sau lưng áo, mà còn bởi tài năng bóng đá đặc biệt, và vị trí thi đấu tương đồng với huyền thoại người Argentina(chạy cánh).

France Football bình luận nước áp cuối cùng cũng tìm ra một Messi của riêng mình. "Rayane Messi đang là hiện tượng mới của bóng đá Pháp", trang này bình luận.

Rayane Messi có bố mẹ là người nhưng sinh ra tại Pháp. Cầu thủ đang được các tuyển trạch viên bóng đá châu Âu đánh giá cao, khi phát lộ tài năng từ sớm.

Rayane có tên Messi được in sau lưng áo đấu.

Mới 16 tuổi, nhưng "Messi nước Pháp" đã đá chính cho Dijon bên cạnh các đàn anh lớn tuổi. Năm 2022, Rayane Messi được đôn lên đội U17 Dijon, nhưng không mất nhiều thời gian để tập luyện và chơi cho đội một.

Cầu thủ chạy cánh này cũng đã khoác áo đội U17 Pháp. LĐBĐ Cameroon đã liên hệ với Rayane để hy vọng cầu thủ này lựa chọn thi đấu cho đội tuyển quê hương của bố mẹ. Song, Rayane Messi nhiều khả năng vẫn tiếp tục chơi cho các đội trẻ của bóng đá Pháp trước khi cân nhắc thêm về tương lai.

Tường Linh