Cao Lộc: Khánh thành và bàn giao nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn

– Sáng 21/9, Huyện đoàn Cao Lộc phối hợp với Quỹ Hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (Vietcombank Lạng Sơn) tổ chức khánh thành nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Dương Quý Toòng (học sinh lớp 8, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Công Sơn), thôn Pác Đây, xã Công Sơn, huyện Cao Lộc.

Đại diện các đơn vị khánh thành bàn giao nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Dương Quý Toòng

Gia đình em Dương Quý Toòng gồm 4 người (bố, mẹ, em Toòng và em trai). Gia đình thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn, bố mẹ không có công việc làm ổn định. Trước đây, cả gia đình sống trong ngôi nhà trình tường đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa, xây dựng.

Đại diện Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Lạng Sơn tặng quà cho gia đình em Toòng.

Biết được hoàn cảnh gia đình em, Huyện đoàn Cao Lộc đã kêu gọi doanh nghiệp ủng hộ, hỗ trợ gia đình em xây dựng nhà mới. Sau hơn 4 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích 82m2, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ đã được hoàn thiện. Trong đó: Quỹ Hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ hỗ trợ 10 triệu đồng; Vietcombank Lạng Sơn ủng hộ 30 triệu đồng; số tiền còn lại do gia đình đối ứng và đoàn viên thanh niên, người dân hỗ trợ 150 ngày công.

Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho đại diện Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Lạng Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện.

Tại đây, các tổ chức, đoàn thể tại địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, giúp đỡ gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình em Toòng và động viên em vượt khó, vươn lên trong học tập.

Cũng trong chương trình, Vietcombank Lạng Sơn và 1 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện; Đoàn cơ sở Vietcombank Lạng Sơn nhận giấy khen của Ban Thường trực Quỹ hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ vì đã đóng góp tích cực trong việc phối hợp triển khai xây dựng nhà khăn quàng đỏ tại huyện Cao Lộc. Được biết, đây là ngôi nhà khăn quàng đỏ thứ 2 mà Vietcombank Lạng Sơn phối hợp, hỗ trợ xây dựng trên địa bàn huyện trong năm 2023.

LƯƠNG THẢO