Cần Thơ: Nổ ống nghiệm giờ học Hóa, 5 học sinh bị thương

Chiều 23.1, Trường Trung học phổ thông Châu Văn Liêm tại thành phố ần Thơ xác nhận vừa xảy ra sự cố nổ ống nghiệm trong giờ thực hành Hóa học, gây thương tích nhẹ 5 học sinh.

Theo đó, trưa ngày 23/1, học sinh trong giờ học thực hành Hóa học lớp 11A10, thầy giáo cùng các học sinh đang thực hành thì xảy ra sự cố nổ ống nghiệm. Các mảnh vỡ của ống nghiệm văng trúng 5 học sinh, gây thương tích ngoài da và chảy máu.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, thầy giáo cùng nhân viên y tế và một số thầy cô, học sinh đã đưa 5 học sinh sang Trạm Y tế phường An Cư (quận Ninh Kiều) kiểm tra, sơ cứu và băng bó vết thương.

Sau đó, nhà trường chuyển 5 học sinh đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ để kiểm tra, theo dõi.

Chiều 23/1, bác sĩ đã cho 4 học sinh về nhà. Cả 4 học sinh này sức khỏe ổn định, có 3 học sinh chỉ bị trầy xước ngoài da, 1 học sinh bị rách da. Riêng 1 học sinh bị mảnh vỡ của ống nghiệm cắt rách da, hiện sức khỏe ổn định và đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Sau khi sự cố xảy ra, đại diện lãnh đạo Trường Trung học phổ thông Châu Văn Liêm đã theo dõi sát tình hình sức khỏe học sinh, động viên học sinh và trao đổi với cha mẹ học sinh về sự cố. Đồng thời, đại diện lãnh đạo nhà trường cũng đã cùng bộ phận chuyên môn tìm hiểu nguyên nhân sự cố nổ ống nghiệm để có cơ sở làm việc với cha mẹ học sinh, rút kinh nghiệm trong việc học thực hành môn Hóa học.