Cái chết của nữ giám đốc xinh đẹp sống một mình: Nghi phạm lộ diện

Sau khi đính hôn ở tuổi 43, Diane Holik rất hào hứng chuẩn bị cho một cuộc sống mới. Tuy nhiên, một vị khách không mời xuất hiện đã khiến toàn bộ kế hoạch này tan vỡ còn nữ giám đốc xinh đẹp thì không giữ được tính mạng của mình.

Nghi phạm Patrick Anthony Russo.

Gã đàn ông kỳ lạ

Nữ giám đốc Diane Holik được xác định bị sát hại trong khoảng thời gian từ 15h ngày 15/11 đến 3h sáng ngày 16/11/2001. Nhiệm vụ của cảnh sát lúc này là phải tìm ra ai đã đến nhà Diane vào thời điểm đó.

Các nhà điều tra bắt đầu xem xét những người thân thiết nhất với Diane, bao gồm cả Dennis – chồng sắp cưới của cô.

Dennis thừa nhận cả hai đã trả qua một số “thăng trầm” trong mối quan hệ của họ nhưng sau tất cả, họ đang lên kế hoạch kết hôn. Dennis khẳng định không bao giờ làm tổn thương Diane và cung cấp bằng chứng ngoại phạm. Thời điểm Diane bị sát hại, anh đang ở thành phố Houston. Dennis nhanh chóng được loại khỏi danh sách nghi phạm.

Một trong những người hàng xóm của Diane cung cấp cho cảnh sát thông tin rằng khi về nhà vào khoảng 17h chiều 15/11, anh nhìn thấy chiếc xe tải màu vàng hoặc nâu đậu trên đường lái xe vào nhà Diane. Nhân chứng lúc đó nghĩ rằng đây hẳn là một khách tới xem nhà Diane.

Trong khi cơ quan chức năng tiến hành rà soát các khu vực lân cận, họ nhận được một số thông tin đặc biệt từ những chủ nhà đang rao bán tài sản của mình.

Nhiều người kể rằng vào ngày 15/11, có một người đàn ông đến xem và nói muốn mua tài sản của họ. Anh ta giới thiệu mình bằng những cái tên khác nhau và nói sẽ trả bằng tiền mặt. Tuy nhiên, anh ta muốn xem trước ngôi nhà và hẹn sẽ đưa vợ đến một lần nữa.

Vào những tháng trước khi xảy ra vụ án mạng, một số phụ nữ trong khu dân cư giàu có cũng trình báo về một người đàn ông tuyên bố muốn mua nhà của họ. Anh ta cũng nói về dự định trả tiền mặt và sẽ sống ở đây cùng vợ. Tất cả những người này đều cho rằng người đàn ông có vẻ rất kỳ lạ.

Manh mối từ biển số xe

Với thông tin từ các nhân chứng, cảnh sát đã tạo ra bản phác thảo về chân dung người đàn ông bí ẩn và công khai trên phương tiện truyền thông. Ngay lập tức, các manh mối bắt đầu đổ về.

Melody Blount, một nhà môi giới bất động sản cho biết từng gặp một vị khách phù hợp với những mô tả đó. Theo Melody, mỗi khi cô dẫn anh ta tới một ngôi nhà, anh ta không bao giờ xem xét các phòng ra sao mà có vẻ thích nhìn ra ngoài cửa sổ hơn. Ngoài ra, người đàn ông này không bao giờ đi trước mặt Melody khiến cô cảm thấy khó chịu.

Cùng lúc đó, một người phụ nữ gọi điện báo cảnh sát về một người đàn ông trông giống với bản phác thảo đã đến nhà cô trước đó với kịch bản giống như những chủ nhà khác cung cấp. Khi anh ta đến lần thứ hai, cô cảm thấy lo lắng nên đã ghi lại biển số xe rồi dán tờ giấy đó lên tủ lạnh. Điều này mang lại cho cảnh sát manh mối quan trọng.

Lần theo biển số xe, cảnh sát phát hiện đó là một chiếc xe tải thuộc sở hữu của người đàn ông có tên Patrick Anthony Russo. Đáng nói, Patrick là cái tên không mấy xa lạ với cảnh sát.

Patrick từng có tiền án tiền sự. Anh ta đã bị bắt nhiều lần vì tội hành hung, thậm chí còn phải ngồi tù vì bắt cóc, bóp cổ một phụ nữ. Patrick dường như phù hợp với những mô tả về nghi phạm.

Khoảng một tuần sau cái chết của nữ giám đốc Diane Holik, cảnh sát đưa Patrick đến thẩm vấn.

(Còn nữa)

-------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 4h ngày 6/10 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Thecinemaholic, Oxygen)