Các ngân hàng triển khai 222 phong trào thi đua

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên - đơn vị được suy tôn nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2023.

Khối thi đua ngân hàng (NH) có 32 thành viên, với hơn 2.500 cán bộ, công chức và người lao động. Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, đặc biệt là việc thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ tín dụng và kiểm soát nợ xấu, nhưng tính đến cuối tháng 11, các chỉ tiêu tăng trưởng của hệ thống NH vẫn cơ bản đạt tiến độ bình quân chung của năm.

Dự kiến hết năm 2023, huy động vốn của hệ thống NH trên địa bàn tỉnh sẽ tăng khoảng 10%; dư nợ cho vay đối với nền kinh tế tăng khoảng 12% so với cuối năm 2022, đảm bảo kế hoạch UBND tỉnh giao. Nợ xấu tính đến cuối tháng 11 chiếm 2,32%/tổng dư nợ (nằm trong ngưỡng cho phép của ).

Kết quả này có được từ nhiều giải pháp mà các chi nhánh NH trên địa bàn tỉnh đưa ra và thực hiện hiệu quả. Ngoài tham gia các phong trào thi đua chung do tỉnh, NHNN Chi nhánh tỉnh phát động, từng thành viên trong Khối còn thực hiện tốt các phong trào thi đua do hội sở và chi nhánh phát động, với tổng cộng 222 phong trào. Có đơn vị trong năm triển khai tới 28 đợt thi đua, trên tất cả các mặt hoạt động, từ tăng trưởng tín dụng, tăng trưởng mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán quét mã QR, kinh doanh ngoại tệ, thu hồi nợ đã xử lý rủi ro đến phát hành trái phiếu tăng vốn…

Năm 2024, Khối thi đua NH tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và thực hiện tốt các phong trào thi đua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến… nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội nghị đã bỏ phiếu suy tôn 3 đơn vị được nhận Cờ thi đua, 10 đơn vị được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.