Các huyện tưởng niệm nạn nhân vụ cháy ở quận Thanh Xuân

* Tại huyện Thường Tín, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và các ngành, đoàn thể đã dành một phút tưởng niệm nạn nhân tử vong do vụ cháy; đồng thời, phát động ủng hộ các nạn nhân. Trong vụ cháy, Thường Tín có 2 nạn nhân là chị Lê Thị Thời (sinh năm 1982) và con trai Trần Đại Phong (sinh năm 2006) tại xã Tân Minh. Chị Thời và con trai nhảy từ tầng 9 để thoát nạn khiến chị bị gãy cột sống, tay, chân, đa chấn thương... đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y. Cháu Trần Đại Phong gãy chân, vỡ xương chậu, đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thường Tín đã phát động ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Thanh Xuân.

Trước đó, ngày 15-9, các đồng chí lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể huyện Thường Tín kịp thời động viên 2 mẹ con chị Thời giữ gìn sức khỏe, sớm trở lại cuộc sống bình thường; đồng thời trao tặng hỗ trợ tổng giá trị 33 triệu đồng; Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên xã Tân Minh cũng tặng 2 triệu đồng cho gia đình chị Thời.

Sau phút tưởng niệm, huyện Thường Tín phát động ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29/7 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Tiếp đó, Ban tổ chức đã tiếp nhận số tiền 37.900.000 đồng. Số tiền này sẽ được gửi đến những nạn nhân của vụ cháy chung cư.

* Tại huyện Thanh Trì, đúng 8h sáng 18-9, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Tại lễ tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, viên chức các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện dành một phút mặc niệm những nạn nhân xấu số. Trong những ngày qua, đoàn công tác của huyện Thanh Trì cùng các cơ quan, đoàn thể của huyện đã tổ chức quyên góp, chia sẻ đến các nạn nhân vụ hỏa hoạn. Theo đó, Huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ huyện đã trao số tiền 100 triệu đồng để động viên, hỗ trợ các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại quận Thanh Xuân.

* Tại huyện Gia Lâm, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Dự buổi lễ có toàn bộ lãnh đạo huyện cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị của huyện Gia Lâm.

Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại quận Thanh Xuân.

Trước đó, ngày 14-9, thay mặt Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm, Đoàn công tác huyện đã thăm hỏi và trao hỗ trợ 100 triệu đồng (trong đó, 50 triệu đồng được trích từ Quỹ Vì người nghèo huyện và 50 triệu đồng được trích từ Quỹ cứu trợ khẩn cấp huyện) nhằm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng từ vụ cháy.

* Tại thị xã Sơn Tây, sáng cùng ngày, Thị ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây phát động ủng hộ các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân.

Tại buổi lễ, sau nghi thức chào cờ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân. Tiếp đó, lãnh đạo Thị ủy đã quán triệt nhiệm vụ bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan, đơn vị; kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị, với tinh thần tương thân tương ái chia sẻ, động viên hỗ trợ các gia đình nạn nhân của vụ cháy. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ thị xã phát động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia ủng hộ các gia đình nạn nhân của vụ cháy.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã; lãnh đạo, cán bộ nhân viên phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thị xã Sơn Tây đóng góp để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân vụ cháy.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo thị xã; lãnh đạo, cán bộ nhân viên phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã tham gia đóng góp, ủng hộ nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân vụ cháy sớm vượt qua đau thương, trở lại cuộc sống bình thường. Tổng số tiền ủng hộ tại hội nghị gần 50 triệu đồng.

Cùng ngày, các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức viên chức tham gia ủng hộ hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy.

* Tại huyện Đan Phượng, Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Đan Phượng Lê Văn Hòa thông tin, từ 8h sáng, trước khi vào ngày làm việc, tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini xảy ra tại quận Thanh Xuân và tổ chức quyên góp ủng hộ các nạn nhân.

Xã Phương Đình (huyện Đan Phượng) tổ chức 1 phút mặc niệm các nạn nhân vụ cháy.

* Tại huyện Phú Xuyên, ngay sau nghi lễ chào cờ, các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Trong các nạn nhân vụ cháy, huyện Phú Xuyên có 1 gia đình bị nạn, có người bị mất, bị thương trong vụ hỏa hoạn. Huyện ủy- HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị triển khai chỉ đạo của thành phố, huyện về đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn. Cũng trong sáng nay, tại các cơ quan, đơn vị, 27 xã, thị trấn cũng đã tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân.