Ca sĩ Vũ Thắng Lợi ở nhà trả góp dành tiền đầu tư cho âm nhạc

Ngày 22/12 tới, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Thiếu tá - ca sĩ ũ Thắng Lợi tổ chức liveshow mang tựa đề Quê hương.

Liveshow Quê hương được Vũ Thắng Lợi thực hiện nhằm đúng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ tại họp báo.

Dáng hình Quê hương sẽ được Vũ Thắng Lợi cùng 3 nữ ca sĩ khách mời: Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà phác họa. Nhạc sĩ Hồng Kiên cầm trịch về âm nhạc và đạo diễn Cao Trung Hiếu đóng vai trò Tổng đạo diễn khiến nam ca sĩ “có thêm động lực để chơi hết mình".

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu.

Vũ Thắng Lợi cho biết có nhiều kỷ niệm với ùi Lê Mận, vì cùng học với nhau ở Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

“Chúng tôi có nhiều năm gắn bó, Mận được giải Nhất dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2009. Thời điểm đó, khán giả nhắc nhiều tới Anh Thơ, Lê Mận, còn tôi mới chập chững vào nghề.

Chúng tôi ở cùng khu trọ. Tôi chưa có giải gì, đi diễn khi ấy cát-sê chỉ 200 - 500 nghìn. Lê Mận là mục tiêu để tôi phấn đấu. Nhớ lúc đó, tôi đi diễn cùng anh ấn Minh, anh nói không đơn giản đâu”, ca sĩ Vũ Thắng Lợi bày tỏ.

Ca sĩ Bùi Lê Mận.

Vũ Thắng Lợi nhận xét, Bùi Lê Mận là một ca sĩ có giọng hát rất ngọt ngào, đầy đặn cảm xúc, đam mê nghề nhưng vẫn dành nhiều thời gian vun vén hạnh phúc gia đình.

“Tôi từng bảo nếu Bùi Lê Mận có một liveshow riêng sẽ rất tuyệt vời. Tuy nhiên, trong lúc Bùi Lê Mận chưa tổ chức, tôi rất muốn mời cô ấy đứng chung sân khấu cùng mình. Đối với tôi, các tiết mục song ca cùng Bùi Lê Mận sẽ rất nhiều cảm xúc vì chúng tôi có quá nhiều điểm tương đồng”, Vũ Thắng Lợi chia sẻ.

Nhạc sĩ Hồng Kiên đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc trong liveshow 'Quê hương'.

Với ca sĩ ên Hà, dù chưa hề hát chung với nhau lần nào nhưng Vũ Thắng Lợi cho biết không lạ về giọng ca này bởi xem nhiều liveshow có cô.

“Khi quyết định làm liveshow, tôi với nhạc sĩ Hồng Kiên thống nhất chọn Nguyên Hà để tạo ra nhân tố bí ẩn. Nguyên Hà có điểm mạnh là xinh đẹp, hát live rất tốt. Tôi thích ca sĩ như thế. Một người hát live hay hội tụ đầy đủ yếu tố, kỹ thuật, cảm xúc, bản lĩnh. Nguyên Hà là người mà tôi rất háo hức chờ đợi được song ca. Và lần đầu tiên hai anh em hòa giọng chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc mới”, Vũ Thắng Lợi cho biết.

Nhạc sĩ Hồng Kiên – Giám đốc âm nhạc của liveshow Quê hương khẳng định: “Nguyên Hà là ca sĩ chịu khó tập luyện, điều đó đáng quý ở thời điểm hiện tại. Cô sẽ có những tác phẩm song ca với Vũ Thắng Lợi mà tôi nghĩ bùng nổ, là điểm nhấn của chương trình”,

Ngoài ra, nhạc sĩ Hồng Kiên tiết lộ, âm nhạc trong liveshow lần này sẽ “là sóng ngầm, nhẹ nhàng, chơi nhạc rất mềm mại”.

Ca sĩ Anh Thơ.

Với ca sĩ Anh Thơ, Vũ Thắng Lợi cho biết đã song ca nhiều lần: “Chúng tôi từng thổ lộ muốn mang đến cho người nghe nhạc sự mới mẻ. Đó là lý do tôi cùng nhạc sĩ Hồng Kiên quyết định mời chị Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà làm khách mời của liveshow này".

Vũ Thắng Lợi và vợ.

Vũ Thắng Lợi là người rất chịu khó làm các chương trình âm nhạc riêng. Nhiều người nghĩ anh có đại gia chống lưng mới có thể bền bỉ theo đuổi các dự án suốt từ năm 2019 đến 2023. Tuy nhiên, ca sĩ cho biết không có nhà tài trợ nào đứng phía sau ngoài vợ. Anh may mắn khi bà xã luôn bên cạnh động viên, cổ vũ.

"Năm 2016, khi lấy vợ, tôi mua căn nhà đầu tiên, vay tới 70%, đến giờ hàng tháng vẫn trả nợ ngân hàng. Tôi nghĩ rằng, khi mình sinh ra được ông trời ban cho giọng hát để làm đẹp cho đời nhưng thanh xuân nghệ sĩ rất ngắn nên cố gắng làm được những gì có thể. Sau này, tôi sẽ không hối hận vì đã sống một cuộc đời ý nghĩa. Rất may, tất cả dự án của tôi luôn có vợ đồng hành", Vũ Thắng Lợi trải lòng.

Ca sĩ Tấn Minh động viên Vũ Thắng Lợi "chưa giàu nhưng không nghèo".

Ngay sau lời tâm sự của Vũ Thắng Lợi, ca sĩ Tấn Minh đã nói: “Em có thể em chưa giàu, nhưng không nghèo. Em rất giàu trong âm nhạc, là điều quý giá, niềm mơ ước của các anh chị. Em luôn đau đáu, tiến lên, bước tiếp để cống hiến cho đời những sản phẩm âm nhạc”.

Ca sĩ Tấn Minh cho biết từng động viên Vũ Thắng Lợi phải “tự tin lên, tự tạo đường đi cho riêng mình vì giọng hát không thua kém bất cứ ai”.

Ca sĩ Đăng Dương, Lê Anh Dũng chúc mừng Vũ Thắng Lợi.

'Hà Nội ngày trở về' - Vũ Thắng Lợi:

Tình Lê