Bình Thuận gỡ bỏ giãn cách xã hội tại các địa phương

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Bình Thuận hướng dẫn các phương tiện giao thông vào Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành trên Quốc lộ 1A thuộc huyện Hàm Tân để thực hiện các thủ tục theo quy định phòng, chống dịch.

Đây là nội dung được nêu tại Công văn số 2483/UBND-KGVXNV của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành ngày 8/7 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, vào ngày 24/6/2021, sau khi phát hiện một ca mắc Covid-19 tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Công văn số 2297/UBND-KGVXNV về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ 12 giờ ngày 24/6/2021 tại các địa phương có liên quan đến ca mắc Covid-19 này. Đến nay, chuỗi lây nhiễm cơ bản được khoanh vùng, khống chế (gồm 14 trường hợp mắc Covid-19); các trường hợp F1, F2 được quản lý chặt chẽ và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 trên cả nước, nhất là các tỉnh, thành phố lân cận diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao từ ngoài vào tỉnh và trong cộng đồng nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Vì vậy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận yêu cầu các địa phương trong tỉnh tiếp tục dừng các hoạt động: lễ hội, hội chợ, chợ đêm, các hoạt động văn hóa, thể thao giải trí tại các điểm công cộng, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các quán bar, karaoke, massage, vũ trường, game, hoạt động spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng chiếu phim, quán bida, quán hát với nhau, phòng tập aerobic, cơ sở làm đẹp. Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề, bao gồm các lớp mầm non.

Ủy ban nhân dân các địa phương có biển xem xét, quyết định việc tiếp tục cấm tắm biển đến hết ngày 15/7/2021.

Không tổ chức tiệc cưới, liên hoan; tổ chức việc tang nhỏ gọn; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không được bán tại chỗ, chỉ được bán mang về đến hết ngày 15/7/2021.

Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các huyện, thị xã, thành phố được thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp và phải có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K; không đi đến các tỉnh, thành đang có dịch nếu không thật sự cần thiết. Cán bộ, công chức, viên chức phải báo cáo với thủ trưởng cơ quan, đơn vị nếu đi ra khỏi tỉnh hoặc có tiếp xúc với người ngoài tỉnh; thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách trong suốt thời gian làm việc, dự họp.

Tập trung, huy động tối đa lực lượng và bảo đảm các điều kiện để các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành hoạt động tốt, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện vào tỉnh, kể cả xe máy.

ĐÌNH CHÂU