Biển người rời TP.HCM về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Biển người ùn ùn rời TP.HCM.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật cho thấy, đến thời điểm 22h ngày 29/4, tại một số điểm nóng như bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, dọc Quốc lộ 1A cũng như nhiều chốt cửa ngõ của TP.HCM đang có hàng ngàn người nối dài chờ các phương tiện… để rời khỏi khu vực TP.HCM.

Từ cuối giờ chiều, lượng phương tiện trên các tuyến đường của TP.HCM đã rất đông.

Hầu hết người đứng thành hàng để chờ xe về quê. Lượng người đông dẫn tới tình trạng kẹt xe kéo dài trên nhiều tuyến đường, đặc biệt là Quốc lộ 1A.

Ghi nhận của PV cho thấy, lượng người đổ về bến xe Miền Đông, Miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất rất đông. Ngay cả ga Sài Gòn, vốn ít người đi thì nay cũng chật chội, người chủ yếu là lượng người đổ về quê.

Dòng người rời khỏi khu vực TP.HCM về quê nghỉ lễ.

Ông Nguyễn Văn Đông (TP.Đà Nẵng) cho biết: “Tôi đang ra sân bay nhưng bị kẹt xe hơn 1 giờ đồng hồ, may mà đến kịp sân bay để về Đà Nẵng. Hy vọng là máy bay sẽ không bị trễ chuyến, về nhà bình thường”.

Lượng người đông dẫn tới tình trạng kẹt xe kéo dài trên nhiều tuyến đường, đặc biệt là Quốc lộ 1A.

Còn em Nguyễn Xuân Lan, sinh viên trường đại học Công Nghiệp TP.HCM cho biết: "Tôi đã đứng chờ xe gần 1 giờ đồng hồ, tuy nhiên, vẫn chưa đón được xe để về về Gia Lai. Lượng phương tiện quá đông, xe nào cũng chật kín người. Mong là sẽ đón được xe về trong buổi tối ngày hôm nay. Tôi cũng gọi nhiều xe nhưng không còn xe nào trống ghế”.

Nhiều người đứng hai bên đường để đón xe về quê.

Ghi nhận của PV cho thấy, trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn từ bến xe Miền Tây đến khu vực Suối Tiên (bến xe Miền Đông mới) lượng phương tiện rất đông. Nhiều đoạn kẹt xe liên tục, nhiều đoạn không thể di chuyển.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng đông xe.

Bên cạnh đó lượng người đứng hai bên đường để đón xe về quê cũng rất đông, tạo thành biển người, biển xe trên đường.

Dương Thanh Tùng