Bamboo Airways đón máy bay mới phục vụ khách dịp Tết

Sáng 8-1, máy bay A320 mang biên chế mới của Bamboo Airways hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chính thức gia nhập đội bay của Bamboo Airways ngay trước thềm cao điểm ết Giáp Thìn.

Đây là một trong hai máy bay mà Bamboo Airways lên kế hoạch bổ sung vào đội bay khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Dự kiến, máy bay còn lại sẽ về với đội bay của Bamboo Airways từ trung tuần tháng 1.

“Việc bổ sung hai máy bay vào đội bay để đi vào khai thác từ đầu năm 2024, và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết, là bước tiến cụ thể khẳng định nỗ lực phục hồi và ổn định hoạt động của Bamboo Airways” - đại diện Bamboo Airways cho biết.

Bamboo Airways thuê thêm máy bay để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết.

Đến lúc này, hầu hết các đường bay có nhu cầu cao trong dịp Tết đã được đặt hết vé. Trong đó, đường bay .HCM đi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn... của Bamboo Airways có tỉ lệ đặt chỗ đạt 98% - 100%. Các đường bay khác như Hà Nội – TP HCM/Đà Nẵng... ghi nhận tỉ lệ đặt vé đạt trên 80% và đang gia tăng nhanh.

Với việc tăng quy mô đội bay, Bamboo Airways dự kiến tăng trên 20% tải cung ứng trong giai đoạn cao điểm, tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính à Nội – TP.HCM, giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TP.HCM đi Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Ngoài ra, hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay TP.HCM đi Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng.

VIẾT LONG