Arsenal thua đau trước Liverpool

Pha phối hợp không ăn ý giữa hàng thủ Arsenal dẫn đến bàn thua.

Tại Emirates, CĐV được chứng kiến điều hiếm khi xảy ra, đó là việc phải chơi phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu. Đây là kịch bản khó tránh khỏi, khi đại diện vùng Merseyside chịu quá nhiều tổn thất về nhân sự. Mohamed Salah, Wataru Endo đã phải trở về làm nghĩa vụ cho tuyển quốc gia. Ngay trước chuyến đi đến London, “The Kop” mất nốt ngôi sao số một ở hàng thủ, Virgil Van Dijk do cầu thủ này bị ốm.

Với đội hình gần như mạnh nhất, làm chủ thế trận, triển khai tấn công nhịp nhàng ở cả trung lộ lẫn hai biên. Tuy nhiên, chủ nhà lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý cuối cùng.

Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Reiss Nelson, Saka hay Kai Havertz. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta tung đến 18 cú sút, 5 trong số đó đi trúng đích nhưng không thể ghi bàn.

Ở chiều ngược lại, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cầm bóng 46% và chỉ trông chờ vào những đợt phản công và tình huống cố định. Đội khách bất ngờ có bàn mở tỷ số đầy may mắn ở phút 80. Từ quả phạt góc, Trent Alexander-Arnold treo bóng khó chịu khiến Jakub Kiwior lóng ngóng đánh đầu phản lưới. Liverpool thậm chí đã có thể gia tăng cách biệt, nếu Alexander-Arnold và Diogo Jota không bị xà và cột từ chối bàn thắng mười mươi.

10 phút còn lại là không đủ để thầy trò HLV Arteta lật ngược thế cờ. Chủ nhà dâng cao đội hình nhưng không thể ghi bàn, thậm chí còn bị đối thủ chọc thủng lưới lần thứ 2 ở phút 90+5. Từ một pha phản công, Diaz nhận bóng từ Jota rồi sút tung nóc lưới Aaron Ramsdale, ấn định thắng lợi 2-0.

Liverpool biến Emirates thành “sân nhà” với chiến thắng thứ 4 trong 5 lần đối đầu Arsenal gần nhất, đồng thời ghi tên vào vòng 4 FA Cup. Kể từ chức vô địch vào mùa giải 2019/20, Arsenal thi đấu bết bát tại FA Cup. CLB Bắc London có mùa giải thứ 4 liên tiếp không qua nổi vòng đấu thứ 4.

Anh Tuấn