Arsenal đại thắng nhờ bài đá phạt góc

Trung vệ Gabriel trở thành người hùng của Arsenal trong trận gặp Palace.

chơi không quá hay khi tiếp đón đối thủ cùng thành phố, trong cuộc đối đầu diễn ra ở sân Emirates. Họ sút trúng đích không vượt trội Palace (6 so với 5).

Tuy nhiên, đẳng cấp của một đội bóng lớn vẫn được "Pháo thủ" thể hiện, khi họ tận dụng chất lượng nhân sự và khâu chuẩn bị kỹ càng bên ngoài sân tập để đánh bại Palace.

Hai bàn thắng từ các quả phạt góc ở hiệp một của Arsenal tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Ngay phút 11, trung vệ Gabriel Magalhaes đã mở tỷ số từ quả phạt góc.

Đến phút 37, cũng chính trung vệ người Brazil góp công lớn nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Quả đá phạt từ Saka bóng có độ cuộn cực kỳ khó chịu để Gabriel dứt điểm trúng người Henderson, thủ môn được MU đem cho Palace mượn, đi vào lưới.

Khả năng dàn xếp và cản người của Arsenal xuất sắc trong cả hai tình huống phạt góc, giải thích việc đội ngũ trợ lý HLV của "Pháo thủ" được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng tập các bài cố định trong hai năm trở lại đây.

Leandro Trossard cũng điền tên lên bảng tỷ số trận này.

Hai bàn thắng dẫn trước trong hiệp một giúp Arsenal dễ đá. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của "Pháo thủ" trận này ở mức 3,07 (không tính bàn phản lưới), và sự thực dụng được họ thể hiện rõ. xG của Palace chỉ có 0,33, dù họ tung ra tới 11 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn David Raya.

Cũng chính thủ môn người Tây Ban Nha để lại dấu ấn lớn trong bàn ấn định tỷ số 3-0 của Leandro Trossard, khi ném bóng cực nhanh và chính xác trong pha phản công ở phút 59. HLV có lý khi đặt niềm tin vào thủ môn đồng hương, bất chấp những tranh cãi.

Thế trận dẫn trước dễ dàng giúp Arsenal chơi thong dong và hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 90+4 và 90+5 của Martinelli giúp đội chủ nhà kết thúc trận đấu với tỷ số 5-0.

Ba điểm có được trước Palace giúp Arsenal tìm lại niềm vui chiến thắng sau 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường (3 thua). Đội chủ sân Emirates san bằng điểm số với đội xếp thứ hai Man City (43), nhưng chơi nhiều hơn CLB thành Manchester 1 trận.

Tường Linh