AQUA Việt Nam góp sức trồng rừng ngập mặn tại Sóc Trăng

Với mục tiêu trồng và chăm sóc hệ sinh thái rừng ngập mặn tại bãi trồng Vĩnh Châu, tỉnh óc Trăng, vừa qua, Công ty điện máy AQUA Việt Nam đã phối hợp cùng tổ chức Hạnh Phúc Xanh thực hiện dự án “AQUA chăm Sóc Trăng - Trồng rừng vững đất”. Đây là dự án đầu tiên trong chuỗi các dự án dài hạn, bền vững mang tên “AQUA chăm” nhằm hướng tới sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc thiên nhiên, xã hội và con người.

Trong chương trình “AQUA chăm Sóc Trăng - Trồng rừng vững đất”, AQUA Việt Nam đã tài trợ 153 triệu đồng cho tổ chức Hạnh Phúc Xanh. Đồng thời, góp sức vào công cuộc phủ xanh bãi trồng Vĩnh Châu, tiến tới hoàn thành mục tiêu phủ 44.000 cây ở tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Hoạt động này giúp củng cố hệ sinh thái rừng ngập mặn, đẩy lùi nguy cơ sạt lở và xâm nhập mặn tại vùng ven biển tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, ngày 17/12/2023, đội ngũ của AQUA Việt Nam đã đồng hành cùng tổ chức Hạnh Phúc Xanh đến thực địa để tự tay trồng cây mấm trắng (Avicennia Alba) và bần (Sonneratia caseolaris) - hai loại cây có khả năng giữ đất, góp phần củng cố hệ sinh thái rừng ngập mặn, đẩy lùi nguy cơ ạt lở và xâm nhập mặn tại vùng ven biển tỉnh Sóc Trăng.

Không dừng lại ở việc trồng cây, AQUA Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi quá trình phát triển của cây, gia cố, chăm sóc và theo sát tiến độ phủ xanh rừng ngập mặn, đẩy lùi tác động xấu của biến đổi khí hậu lên tỉnh Sóc Trăng.

Theo bà Trương Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng truyền thông đối ngoại AQUA Việt Nam cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng, các thiên tai như lũ lụt, hạn hán và xâm thực mặn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và cuộc sống của người dân, đặc biệt tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, AQUA Việt Nam quyết định kết hợp cùng Hạnh Phúc Xanh triển khai hoạt động AQUA chăm Sóc Trăng, như một điểm khởi đầu phù hợp, một động thái kịp thời để hỗ trợ việc gìn giữ và bảo vệ môi trường.”

Những cây tại rừng ngập mặn sẽ tiếp tục được trồng và theo dõi sự phát triển.

Được biết, “AQUA chăm Sóc Trăng - Trồng rừng vững đất” là dự án đầu tiên nằm trong chuỗi dự án “AQUA chăm” – chiến lược dài hạn đầy tâm huyết của AQUA Việt Nam. Với “AQUA chăm”, AQUA Việt Nam nhấn mạnh sự quan tâm đến yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào trong triết lý kinh doanh. Qua đó, mong muốn tạo nên giá trị bền vững và đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi sinh xã hội trong thời gian sắp tới.

"AQUA chăm Sóc Trăng - Trồng rừng vững đất" nằm trong chuỗi các dự án dài hạn, bền vững của AQUA Việt Nam.

Tiếp nối “AQUA chăm Sóc Trăng - Trồng rừng vững đất”, AQUA Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục các hoạt động chăm dưỡng cho hệ sinh thái tại các địa phương khác, góp phần đẩy lùi những hiểm họa do biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu gây ra. Đồng thời, mở rộng bản đồ chăm sóc đến các dự án xã hội khác

Khai sinh tại đất nước Nhật Bản, thương hiệu AQUA đã gắn liền với sứ mệnh nâng cao chất lượng sống của người dùng qua nỗ lực cải tiến không ngừng để tạo ra những sản phẩm tinh tế, khơi nguồn cảm hứng sống cho người tiêu dùng. Bằng nỗ lực cải tiến không ngừng về công nghệ lẫn quy trình sản xuất, AQUA Việt Nam vinh dự đạt nhiều giải thưởng công nghệ hàng đầu và được cộng đồng người tiêu dùng Việt tin tưởng khi có mặt trong cuộc sống của hơn một nửa gia đình Việt với gần 20 triệu sản phẩm.

Phúc Hà