Apple mất nhân sự quan trọng

Thêm một nhân sự cấp cao của Apple rời đi. Ảnh: Reuters.

Theo Bloomberg, lãnh đạo kỳ cựu mảng phần cứng của , DJ Novotney sẽ rời công ty và đảm nhận vai trò mới tại nhà sản xuất ôtô điện Rivian. Novotney hiện là Phó Giám đốc Kỹ thuật, bộ phận Phần cứng và Dự án đặc biệt tại Apple.

Ông đã làm việc tại Apple 25 năm, từng tham gia vào dự án sản xuất những sản phẩm mang tính bước ngoặt của tập đoàn như iPod, , Apple Watch và một số thiết bị khác. Novotney là nhân sự cấp cao thứ 2 rời Apple để đến Rivian trong vòng vài tuần qua.

Đầu tháng này, Jonas Reinke, Giám đốc Sản phẩm, Dịch vụ di động và Ôtô của Apple cũng rời công ty, gia nhập Rivian và đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc Quản lý sản phẩm.

Novotney là cái tên kế tiếp trong danh sách dài những nhân sự kỳ cựu của Apple nhảy việc. Tang Tan, Phó chủ tịch thiết kế sản phẩm iPhone và Apple Watch sẽ rời công ty vào tháng tới để đến LoveFrom, công ty thiết kế của Ive, trong khi lãnh đạo công nghệ phần cứng Steve Hotelling đã rời công ty vào cuối năm ngoái.

Trong suốt năm 2022 và 2023, Apple mất đi hàng loạt lãnh đạo khác trong mảng phần cứng, hoạt động và dịch vụ.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết Novotney sẽ trở thành Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các chương trình xe tại Rivian, báo cáo trực tiếp với CEO RJ Scaringe.

“Các sản phẩm ấn tượng là những thứ tốt nhất mà chúng tôi có thể làm. Tôi rất may mắn khi được trở thành thành viên của rất nhiều nhóm tuyệt vời, phát triển mọi thứ từ iPod, iPhone, iPad, Watch và nhiều sản phẩm khác. Apple đã là cuộc sống của tôi, nhưng bây giờ là lúc để tôi bước tiếp và góp phần mang đến một loạt sản phẩm mới cho cuộc sống”, Novotney thông báo về quyết định rời Apple.

Ngoài việc tham gia tạo ra các sản phẩm tiêu dùng nổi bật như iPod, iPhone, iPad và Apple Watch, Novotney còn dành thời gian làm việc trong nhóm điện Project Titan của Apple.

Gần đây, Novotney trở thành Giám đốc điều hành cấp cao phụ trách phát triển các thiết bị gia đình trong tương lai, bao gồm một số thiết bị trong lĩnh vực robot và trí tuệ nhân tạo.

Rivian có trụ sở tại Irvine, California (Mỹ) được xem là startup hiếm hoi đủ sức trở thành đối thủ của Tesla trên thị trường xe điện. Công ty sản xuất 2 mẫu xe thương mại, gồm bán tải chạy bằng pin và xe thể thao đa dụng có tên R1T và R1S.

Công ty cũng sản xuất xe tải giao hàng chạy bằng pin cho Amazon và sắp sửa cung ứng phương tiện tương tự cho một số hệ thống khác.

Nguyễn Hiếu

Theo