Apple cho chuyên gia 'xóa sổ' hàng giả

Theo đó, nhóm chuyên gia của Apple sẽ trực tiếp phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật, thương gia, cơ quan truyền thông, mạng xã hội và các trang thương mại điện tử trên toàn thế giới để gỡ bỏ toàn bộ các sản phẩm nhái Apple khỏi các nền tảng thương mại điện tử cũng như mạng xã hội. Năm ngoái, nhờ sự hợp lực của nhóm chuyên gia này mà hơn 1 triệu tài khoản bán hàng giả đã bị đánh bay.

Trước đó, một người dùng có tên Andrea Stroppa đã báo cáo về việc bộ sạc iPhone được mượn từ người bạn bị phát nổ. Sau khi điều tra thì anh biết rằng bộ sạc này được mua trên Instagram với mức giá rẻ. Sau đó anh đã khởi xướng nghiên cứu về mạng xã hội có tên là Ghost Data, và đã công bố tình trạng bán hàng nhái Apple trên Instagram. Từ đó, nhóm chuyên gia đã ngay lập tức tham gia vào công cuộc chống mua, bán hàng giả của hãng Apple.

Cụ thể, theo nghiên cứu Ghost Data, hiện trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều tài khoản bán phụ kiện Apple giá rẻ mà chưa được xác minh về độ an toàn và hầu hết là đến từ Trung Quốc. Những nhà phân phối này cung cấp pin, cáp sạc...

Đặc biệt, có những người còn bán các sản phẩm nhái giống hệt iPhone và Apple Watch cho những khách hàng ít hiểu biết về công nghệ thông qua WeChat hay WhatsApp.

Tuy nhiên, việc kiểm soát hoạt động bán hàng giả của Instagram còn khá lỏng lẻo. Đứng trước sự việc này, phía Facebook - công ty mẹ của Instagram - cho hay hoạt động mua bán hàng giả đã vi phạm chính sách của công ty và họ sẽ nỗ lực phản hồi và xóa các tài khoản bán hàng giả sớm nhất có thể.

Theo BusinessInsider

Minh Ngân