Anh Phạm Tuấn Anh thành công nhờ giữ chữ tín

Anh Phạm Tuấn Anh (bên phải) ở thôn Trung, xã Thống Nhất (Gia Lộc) làm giàu từ nghề sản xuất, kinh doanh đồ gỗ

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề mộc, từ nhỏ anh Tuấn Anh đã được cha ông truyền dạy kỹ thuật và sớm làm quen với nghề từ những công việc đơn giản. Yêu nghề nên anh nhanh chóng thành thạo nghề. Năm 1996, anh bắt đầu mở xưởng sản xuất, kinh doanh riêng rộng trên 1.000 m2.

Do có vốn kỹ thuật nắm vững trong tay nên việc kinh doanh của anh tương đối thuận lợi. Sau đó, anh xây dựng thêm 1 cơ sở nữa rộng trên 1.600 m2 ở thôn Bá Đại, xã Yết Kiêu.

Trong sản xuất, kinh doanh, anh Tuấn Anh luôn lấy chữ tín làm đầu nên được khách hàng yêu mến và được bạn bè cùng nghề đánh giá cao. Anh chia sẻ: “Tôi luôn chọn những loại gỗ bảo đảm chất lượng, đã được xử lý kỹ càng. Khi chế tạo thành phẩm phải cẩn thận, tỉ mỉ trong từng đường nét sao cho tinh xảo. Sau khi bán sản phẩm cho khách, chúng tôi thường xuyên gọi điện tư vấn bảo dưỡng, sửa chữa và nếu khách cần đều thực hiện miễn phí. Với những khách hàng mua sản phẩm từ 50 triệu đồng trở lên chúng tôi đều có quà tri ân”.

Anh Tuấn Anh trực tiếp làm sản phẩm

Để phục vụ công việc, anh Tuấn Anh còn đầu tư nhiều máy móc hiện đại vừa giảm công sức lao động, vừa tạo ra những sản phẩm chất lượng cao. Anh thường xuyên cập nhật, đổi mới mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Anh đa dạng hóa các sản phẩm bằng việc nhập thêm nhiều loại về bán cùng. Khi đến cửa hàng của anh có thể mua được nhiều loại đồ dùng ở nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với mọi khách hàng.

Hiện thị trường bất động sản đang chững lại khiến nhiều người sản xuất, kinh doanh đồ gỗ gặp khó khăn. Trong khi nhiều bạn bè cùng kinh doanh đồ gỗ buộc phải đóng cửa hàng hoặc bán cầm chừng thì anh Tuấn Anh vẫn kinh doanh khá ổn định.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh của gia đình anh Tuấn Anh tạo việc làm cho hơn 10 lao động với thu nhập từ 8-12 triệu đồng/người/tháng

Năm 2023, anh Tuấn Anh bán được trên 2.000 sản phẩm các loại, doanh thu trên 10 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí anh thu lãi trên 800 triệu đồng. Hiện cửa hàng của anh tạo việc làm cho hơn 10 lao động với mức thu nhập từ 8-12 triệu đồng/người/tháng, người ít nhất cũng gắn bó 8 năm, người lâu nhất đã 19 năm.

“Sản phẩm của anh Tuấn Anh luôn được khách hàng tin tưởng. Anh cũng tích cực ủng hộ, đóng góp cho các phong trào của địa phương và thường xuyên giúp đỡ hội viên nông dân nghèo trong xã bằng nhiều hình thức. Anh Tuấn Anh đang được các cấp hội đề nghị là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp trung ương”, ông Phạm Văn Phố, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thống Nhất cho biết.

THANH HÀ