80 triệu USD tăng khả năng tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ

Lãnh đạo LPBank cùng đại diện ADB và các bên liên quan thực hiện ký kết. (Ảnh: LPBank)

Khoản tài trợ này bao gồm 30 triệu USD vốn vay từ nguồn vốn thông thường của và các khoản vay song song hợp vốn với tổng giá trị 50 triệu USD, gồm 30 triệu USD từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc và 20 triệu USD từ Quỹ ILX I - quỹ quản lý tài sản có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan), tập trung hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững tại các thị trường mới nổi. ADB giữ vai trò Bên chủ trì thu xếp và bảo lãnh chính thức cho toàn bộ khoản tài trợ.

Bà Suzanne Gaboury, Tổng Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB chia sẻ: Bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận tài chính và các dịch vụ tư vấn cụ thể đáp ứng nhu cầu, quan hệ đối tác của chúng tôi với sẽ giúp các nữ doanh nhân tại Việt Nam phát huy sức mạnh và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế. Hợp tác với các đối tác phát triển như Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc, Quỹ ILX và We-Fi, mục tiêu của chúng tôi là huy động nguồn vốn cho phát triển khu vực tư nhân, giúp mang lại thay đổi có ý nghĩa cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ở Việt Nam.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp 40% tổng sản phẩm quốc nội của Việt Nam và một nửa tổng số việc làm. Tiếp cận nguồn tài chính thương mại ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt đối với người vay là phụ nữ, những người thường phải đối mặt với các hạn chế như thiếu tài sản thế chấp, hiểu biết về tài chính chưa đầy đủ, bị ngân hàng coi là khách hàng có rủi ro cao hơn, cũng như nhận thức còn hạn chế của ngân hàng về tiềm năng của thị trường dành cho phụ nữ.

Gói tài chính này sẽ giúp LPBank thiết kế các sản phẩm và quy trình mới để tăng cường hỗ trợ cho DNNVV do phụ nữ làm chủ. Một khoản viện trợ không hoàn lại dựa trên kết quả thực hiện trị giá 750.000 USD do We-Fi tài trợ sẽ khuyến khích LPBank mở rộng dịch vụ của mình cho những khách hàng nữ và triển khai các dịch vụ hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ.

Hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn luôn là chiến lược quan trọng được LPBank ưu tiên. Với khoản vay này, LPBank không chỉ có thêm tiềm năng trong việc cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng mà còn thể hiện sự nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, đặc biệt là các doanh nghiệp đang rất cần vốn để phục hồi sau đại dịch và tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh”, ông Lê Minh Tâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LPBank cho biết.

Hoàng Phương