286 công dân từ Bắc Giang đã trở về Hà Nội an toàn

Theo ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, số công nhân được đón về lần này là 286 người. Đây là các công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đăng ký trở về. Đồng thời thuộc các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần.

Ông Nguyễn Hồng Dân cho biết: Hà Nội đã huy động, bố trí phương tiện, lực lượng tốt nhất đến huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để đón công nhân trở về. Quá trình đưa đón công nhân đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch. Thành phố cũng đã bố trí phương tiện đưa công dân về bàn giao cho trung tâm y tế các quận huyện để thực hiện việc theo dõi, giám sát, cách ly sau đó.

Theo ông Lê Anh Nam - Trưởng Trung tâm điều hành xe buýt Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco), Transerco đã chuẩn bị 18 xe buýt để đón công nhân trở về. Ngoài ra, Transerco cũng bố trí thêm 2 xe dự phòng phát sinh thêm số người có nhu cầu trở về từ Bắc Giang.

Trên mỗi xe đều để lại một hàng ghế cuối xe và được ngăn cách bởi tấm chắn ni long để dự phòng cách ly công dân có biểu hiện sốt, ho,… Trước và sau khi vận hành, các phương tiện đều được khử khuẩn. Quá trình vận hành đảm bảo tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi đón 286 công dân từ Bắc Giang đã trở về Hà Nội

Lực lượng chức năng được điều động đi đón công dân.

Đoàn xe được khử khuẩn trước khi lên đường vào tâm dịch.

Từ sáng sớm, rất đông công dân có mặt tại điểm tập trung.

Công tác bàn giao công dân được diễn ra nhanh chóng tại Bắc Giang.

Công dân khẩn trương ra xe để lên đường về Hà Nội.

Đúng 11 giờ đoàn xe chở công dân rời khỏi Bắc Giang.

Công dân được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo giãn cách.

Có những em nhỏ cùng bố mẹ trở về Hà Nội trong đợt này.

Đoàn xe sẽ đưa công dân của Thủ đô về trung tâm y tế của từng huyện.

Thanh Loan - Phạm Công