Xúc động khi cư dân mạng Singapore kêu gọi giúp đỡ quán phở của vợ chồng người Việt Nam

Trong đại dịch, từ các thương hiệu lớn đến các cửa hàng nhỏ đều gặp nhiều khó khăn.

Nhưng cũng trong đại dịch, thì tình cảm giữa người với người lại càng được thể hiện rất rõ ràng.

Mới đây, một cư dân mạng ở Singapore tên là Simon Ng đã viết lên Facebook, mong mọi người giúp đỡ một quán ăn đang chật vật.

Theo Ng thì chủ quán ăn này là cặp vợ chồng người Việt, đến từ Hà Nội, tên tiếng Anh là Anthony và Angela. Cả hai người đều bị khiếm thính, và theo lời động viên của bạn bè, họ đã mở nhà hàng bán phở và các món Việt từ năm 2018. Do bán giá vừa phải và dùng nhiều nguyên liệu tự nhiên nên quán khá đông khách, thậm chí còn chuyển đến địa điểm lớn hơn.

Quán ăn của cặp vợ chồng khiếm thính người Việt ở Singapore. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, số người đến trung tâm thương mại giảm, họ lại không biết nhiều cách để giao hàng tận nhà, nên có thể phải đóng cửa. Hơn nữa, do bị khiếm thính mà lại làm trong một ngành kinh doanh đòi hỏi giao tiếp nhiều, nên Anthony và Angela lại càng khó xoay xở. Chẳng hạn, họ phải tự đi mua các loại nguyên liệu, thực phẩm thay vì gọi điện cho các nhà cung cấp (nhiều nhà cung cấp không đọc tin nhắn), vì nếu gọi điện thì họ không nghe, không nói được.

Quán có bán nhiều món Việt như bánh mỳ, cuốn.... Ảnh: Facebook.

Để giúp đỡ họ, Ng còn nhiệt tình nhấn mạnh rằng mỗi phần ăn ở đây rất “hào phóng”, tức là giá cả không đắt đỏ, đặc biệt là so với mặt bằng chung ở khu Orchard. Ng cũng nêu rõ rằng, ở quán ăn Việt Nam đó còn có những tấm thẻ và bảng hướng dẫn để khách hàng có thể học ngôn ngữ ký hiệu cơ bản.

Tại quán có những hướng dẫn để mọi người học ngôn ngữ ký hiệu cơ bản. Ảnh: Facebook.

Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ bài đăng của Ng và kêu gọi mọi người đặt hàng theo nhóm để giúp Anthony và Angela. Thậm chí, có những người cho biết, họ sẽ giúp tìm dịch vụ ship hàng.

Ng còn nhấn mạnh rằng mỗi phần ăn ở quán Việt đều rất "hào phóng". Ảnh: Facebook.

Trong đại dịch thì hầu như ai cũng khó khăn hơn bình thường, nên thật xúc động khi mọi người cố gắng giúp đỡ người khác trong khi cuộc sống của chính mình cũng chẳng dễ dàng gì. Hơn nữa, việc cư dân mạng ở Singapore kêu gọi giúp đỡ cả những người lao động nhập cư chứ không chỉ là người lao động trong nước càng khiến nhiều người xúc động và có thêm động lực để vượt qua đại dịch.

Thục Hân

Theo nhiều nguồn tin