Xe Maybach của cựu cầu thủ Barcelona được rao bán gần 1 triệu USD

Thuộc nhóm những mẫu xe hiếm nhất thế giới, Maybach 57S Xenatec Coupe vừa được một đại lý xe sang tại Hà Lan rao bán. Đây là 1 trong 8 chiếc 57S Xenatec Coupe từng được sản xuất.

Là một hãng độ xe của Đức, Xenatec nhận được đề nghị hợp tác từ Daimler. Sản phẩm là chiếc Maybach 57S Cruisero Coupe, được ra mắt năm 2010. Để dễ nhớ, mẫu xe này được gọi bằng tên Maybach 57S Xenatec Coupe.

Theo kế hoạch, Xenatec sẽ sản xuất 100 chiếc Maybach 57S Xenatec Coupe nhưng số lượng xe "ra lò" chỉ dừng ở số 8. Mẫu xe siêu sang này là sản phẩm đáng chú ý cuối cùng của Maybach trước khi thương hiệu này bị khai tử. Có thể đây là nguyên nhân khiến số lượng sản xuất của 57S Xenatec Coupe dừng sớm hơn dự định.

Được xây dựng trên nền tảng Maybach 57S, Maybach 57S Xenatec Coupe có khác biệt lớn nhất ở phần đuôi xe. Sự sang trọng của Maybach được kết hợp với vẻ thể thao khi phần đuôi xe thấp.

Ở bên trong, Maybach 57S Xenatec Coupe được trang bị nhiều tiện nghi như tai nghe riêng cho từng khách, tủ lạnh cho hàng ghế sau, quầy bar mini, điện thoại cho 2 hàng ghế, cửa sổ trời và các hệ thống giải trí đa phương tiện hiện đại nhất lúc bấy giờ.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ tăng áp kép V12 6.0L, sản sinh công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Chiếc xe được rao bán trong bài được đặt hàng bởi cựu cầu thủ Barcelona Samuel Eto'o và được giao vào ngày 18/6/2010. Chiếc xe mới lăn bánh hơn 13.500 km trong hơn 10 năm qua và được rao bán với giá 956.000 USD.

Minh Quân

Ảnh: Carscoops