William từng thốt lên câu này khi thấy Kate mặc đồ xuyên thấu trình diễn thời trang

"Chính tại nơi này, cách đây 20 năm, tôi đã gặp Kate lần đầu. Nơi bạn gặp vợ mình lần đầu tiên luôn có vị trí đặc biệt trong lòng bạn, đó là điều hiển nhiên", William nói.

Kate vẫn còn nhớ cảm giác "đỏ bừng mặt" do ngượng ngùng khi lần đầu quen biết William ở khu ký túc xá cho sinh viên năm nhất, nhưng có vẻ anh chẳng còn ấn tượng gì.

"Chúng tôi làm bạn hơn một năm, và tình cảm dần nảy nở từ khi nào không biết", anh chia sẻ. "Cô ấy rất tinh nghịch, có khiếu hài hước, bù đắp cho sự khô khan của tôi. Chúng tôi đã có thời gian vui vẻ khi ở cạnh nhau, thế rồi tình yêu đến".

Lúc cả hai vẫn còn là bạn bè, Kate từng "giải vây" cho William khi anh bị một cô gái theo đuổi nhiệt tình. "Sau khi nhập học khoảng 1 tháng, một nữ sinh đã chủ động tiếp cận William trong buổi tiệc của trường. Vốn là người lịch sự nên Hoàng tử không thể tỏ ra quá phũ phàng, còn cô gái kia lại không hiểu ý từ chối của anh", sử gia Robert Lacey viết. "Bỗng Kate xuất hiện và vòng tay ôm William. Nhân cơ hội này, anh lập tức nói mình đã có bạn gái. Sau đó cả hai cười khúc khích với nhau".

Đến năm thứ hai, William phát hiện mình thích Kate khi thấy cô sải bước trong một buổi trình diễn thời trang với chiếc váy xuyên thấu táo bạo. Anh bật thốt với người bạn thân Fergus Boyd, hiện là cha đỡ đầu của Hoàng tử George: "Kate thật quyến rũ!".

Mối tình này cứ diễn ra âm thầm đến tháng 4/2004, khi cả hai hôn nhau trong chuyến nghỉ dưỡng trượt tuyết, họ mới chính thức công khai hẹn hò. Nhưng William không muốn giẫm vào vết xe đổ của cha mẹ nên không vội cầu hôn. Dẫu có hợp tan, nhưng cặp đôi cuối cùng vẫn về với nhau khi William ngỏ lời cầu hôn vào tháng 10/2010.

Song Long