Vừa xách túi đậu phụ về chồng đã lườm nguýt, vợ tức mình đưa ra quyết định cực gắt khiến anh điếng người

Mới đây, chị Lan (Hà Nội) đã chia sẻ về câu chuyện mâu thuẫn của gia đình mình. Nhưng chị đã khéo léo khiến chồng nhận thức được hoàn cảnh và cảm thông hơn với vợ. Vợ xách túi đậu về, chồng đã khó chịu ra mặt

"Thời gian gần đây thì hai vợ chồng, hai đứa con đều ở nhà. Thế nên tiền điện, tiền nước cứ tăng vèo vèo. Xong cả đống chi phí phát sinh do lũ nhóc đòi ăn vặt không ngớt, thi thoảng năn nỉ mua sách truyện, đồ chơi online. Bố mẹ thì bận làm, 2 đứa không được xem điện thoại, TV nhiều. Có mỗi cái tủ lạnh là niềm vui mà cũng không cho chúng nó chạm vào nữa thì tội lắm.

Thế nên mình cũng không cấm cản. Thậm chí còn khuyến khích cô cả lớp 4 mày mò học nấu nướng. Tìm được đam mê, 2 chị em nó cứ hí hoáy cả ngày ở ngoài bếp, mình cũng yên tâm. Chỉ có điều, không phải lúc nào con bé cũng làm thành công. Và dù thành hay bị thì chi phí nguyên liệu làm bánh trái, đồ ăn vặt cũng tăng vèo vèo..." - Chị Lan kể.

Chi tiêu trong gia đình thì tăng nhưng thu nhập của 2 vợ chồng lại bị giảm tới 1/3. Chị Lan rất phiền não, than thở với chồng thì anh lại cáu gắt: "Mình thế này còn sướng chán mà em còn than vãn gì? Người ta ở ngoài kia còn chẳng có mà ăn, chẳng có chỗ sạch mát mà ngủ kia kìa".

Ảnh minh họa

Chị Lan đã cố nhẹ nhàng giải thích rằng, vấn đề cô muốn nói ở đây là nên thắt chặt chi tiêu. "Em chỉ muốn cùng anh bàn bạc xem nên cắt giảm khoản nào cho phù hợp. Chứ chi sắp vượt cả thu rồi, mà còn gần 10 ngày nữa mới được lương. Thế này thì lấy đâu mà gửi về cho bố mẹ 2 bên chứ".

Nhưng chồng chẳng buồn nghe nhiều mà luôn gạt đi. Chị Lan khá bực mình. Chồng chị xưa nay là thế, anh kiểu hơi thô lỗ, cộc cằn. Mỗi tháng đi làm về đưa hết lương rồi phó mặc mọi thứ cho vợ.

Chị Lan lại tặc lưỡi, thôi mình tự quyết. Sau mấy tiếng ngồi nghiên cứu chị nghĩ mình phải thắt chặt chi tiêu, sẽ mua vừa đủ và nấu vừa món chứ không phung phí, không để bữa nào cũng đổ đi nữa. Tiền điện cũng cần nhắc nhở mọi người khi không sử dụng phải tắt ngay...

Từ hôm ấy, chị Lan bắt đầu chuẩn bị mâm cơm đơn giản hơn 1 chút. Số lượng món cũng ít đi, vì 2 đứa nhỏ tập tành nấu nướng đã ăn kha khá rồi. Nhưng ăn được 3 bữa, chồng chị tỏ ý khó chịu. Chị cũng nhẹ nhàng giải thích, chồng vẫn không hài lòng, bóng gió này kia. Câu đáp trả cực gắt của vợ

Tối hôm đó, chị Lan tính sẽ ăn hết số thịt còn trong ngăn đông, thêm nồi cá kho từ tối qua, rau thì sẵn rồi, nên chị chỉ đi mua mấy bìa đậu và hành lá.

Vừa mở cửa bước vào thì chồng nhìn theo đã cau có. Anh chẳng hỏi gì đã mắng chị xơi xơi: "Tới mức phải ăn đậu phụ trừ bữa rồi đấy à? Em chịu được chứ bố con anh chịu không nổi. Sao phải khổ như thế? Hay lại tích tiền cho mẹ chữa bệnh đây?".

Sau câu nói của chồng, chị Lan điếng người. Chị giận lắm. Hóa ra, đây mới là suy nghĩ thật của chồng. Bấy lâu nay anh cứ vòng vo không nói thẳng nhưng có vẻ anh vẫn luôn nghĩ rằng vợ sẽ cho bên ngoại nhiều tiền hơn.

Ảnh minh họa.

Chị Lan giận lắm, liền kéo chồng vào trong phòng riêng. Hít một hơi để lấy lại bình tĩnh, chị mới đáp trả chồng gay gắt: "Tại sao cái lúc em gửi anh file chi tiêu chi tiết anh không xem? Lúc em bàn chuyện cắt giảm anh lại kêu mặc em? Tới lúc em tự quyết thì anh khó chịu, anh lại nghi ngờ em đem cho mẹ em à?

Còn lý do của việc mâm cơm đạm bạc hơn em cũng bàn với anh rồi, anh phải rõ hơn ai hết chứ. Anh mở file theo dõi thu chi đi, xem còn mấy trăm nghìn trong tài khoản? Tháng này chưa cho bố mẹ mà đã âm rồi đó".

Thấy vợ giận nhưng chồng Lan cứ đứng đực ra, mãi không biết dỗ gì. Sau cùng, chị Lan đưa ra tuyên bố khiến chồng điếng người: "Từ tháng tới anh giữ tiền đi. Muốn chi sao thì chi, nấu cơm thế nào thì nấu. Nếu anh ngại nấu thì mua đủ đồ về đây, em nấu".

Tình hình quá căng, chồng Lan mới vội vàng xin vợ cứ giữ tiền. Cũng hôm ấy, 2 vợ chồng mới ngồi nghiêm túc bàn bạc chuyện tiền nong. Chồng Lan cũng thấu hiểu hơn với nỗi khổ của vợ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc