Vụ thủng trần chung cư khiến 2 người rơi xuống sảnh bị thương: Công an vào cuộc điều tra

Mái trần tầng 2 bị thủng.

Ngày 28/3, thông tin từ Công an quận Đống Đa, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ 2 người bị thương do rơi từ trần tầng 2 xuống sành tầng 1 tại chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa).

Trước đó, vào chiều tối ngày 27/3, một số người dân bất ngờ phát hiện có 2 người (1 nam, 1 nữ) rơi từ tầng 2 tòa nhà HH1B của chung cư xuống sàn tầng 1, phía trên là tấm trần bị thủng hình ô vuông lớn.

Do rơi từ độ cao 5m xuống nên cả 2 người đều bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện, sức khỏe 2 nạn nhân đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ việc sau đó đã được trình báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Sau khi vụ việc xảy ra, khu vực trần nhà bị thủng đã được đơn vị quản lý, vận hành tòa nhà đặt biển cảnh báo tạm thời.

Theo xác minh ban đầu, phần trần nhà bị thủng là do chủ đầu tư tự ý cơi nới bằng vật liệu nhựa để thêm diện tích cho thuê. Phía công ty thuê văn phòng chất nhiều đồ khiến phần sàn nhà chịu tải kém nên bị sập xuống.

Theo một số cư dân sinh sống tại chung cư này cho hay, phần diện tích đang được sử dụng là khoảng cơi nới trên tầng 2, chủ đầu tư cho một công ty bất động sản thuê.

Do công ty thuê văn phòng chất nhiều đồ, phần sàn nhà chịu tải kém nên bị sập xuống, dẫn đến sự việc trên.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chung cư Meco Complex do công ty CP cơ điện và xây dựng Việt Nam làm chủ đầu tư, gồm 3 tòa tháp gồm HH1, HH1B và HH2.

Khu vực xảy ra sự việc là tòa HH1B. Đây là tòa nhà hỗn hợp 15 tầng, trong đó, 7 tầng đầu tiên cho thuê dịch vụ văn phòng, còn các tầng bên trên là chung cư nhà ở.

Minh Thư