Vụ quấy rối rúng động của ông trùm Hollywood Harvey Weinstein và cái kết thích đáng cho gã 'yêu râu xanh'

Ông trùm Hollywood và vụ án quấy rối tình dục gây rúng động

Harvey Weinstein sinh năm 1952, là nhà sản xuất kiêm nhà điều hành hãng phim ở Hollywood. Ông cũng là người đồng sáng lập hai hãng phim khổng lồ Miramax và The Weinstein Company. Ở thời kỳ hoàng kim, Harvey Weinstein được xem như con người hoàn hảo khi sở hữu bộ óc nghệ thuật, danh tiếng, chính trị, tiền và quyền lực.

Trong sự nghiệp của mình, Harvey Weinstein đã sản xuất vô số tự phim nổi tiếng như Pulp Fiction, Clerks, The Crying Game, S.ex, Shakespeare in Love, My Week with Marilyn,... với hơn 300 đề cử Oscar cho bản thân và các sản phẩm của mình. Với danh tiếng và tầm ảnh hưởng lớn mạnh đó, Harvey Weinstein từng được nhiều người ngưỡng mộ, gọi là ông trùm của làng phim ảnh Hollywood.

Thế nhưng lắm tài thì nhiều tật, quyền lực Harvey Weinstein chỉ tiếp tay cho gã "yêu râu xanh" làm ra những hành động đáng ghê tởm. Trước đó, chính bản thân ông cũng từng phát biểu:"Cứ 15 người ca ngợi tôi là thiên tài thì có 15 kẻ chửi bới tôi là tên khốn".

Ngày 16/10/2017, làng trải trí thế giới chấn động trước bài báo tung tin ông trùm Harvey Weinstein từng quấy rối rất nhiều phụ nữ, ngôi sao đình đám Hollywood trong suốt 30 năm qua. Ban đầu, đã có hơn 10 người đứng ra làm chứng, nhận mình là nạn nhân bị ông ta quấy rối, xâm phạm tì.nh d.ục, bao gồm Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Ashley Judd, Tomi-Ann Roberts, Rosanna Arquette, Katherine Kendall, Judith Godrèche, Dawn Dunning...

Trong số những người bị Harvey Weinstein quấy rối, có nhiều sao nữ bị đẩy đến bước đường cùng, buộc phải thực hiện giao kèo với ông ta để có được danh tiếng và tiền bạc. Cũng có những người không chấp nhận, thậm chí đâm đơn kiện Harvey Weinstein về hành vi đáng ghê tởm của mình. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, sự giàu có và quyền lực của ông trùm điện ảnh Hollywood hoàn toàn nuốt chửng lời kêu cứu của những người phụ nữ "thấp cổ bé họng".

Rất nhiều người từng là nạn nhân bị Harvey Weinstein quấy rối, lạm dụng tình dục, thậm chí hiế.p d.âm.

Khi vụ án được phơi bày, có càng nhiều người phụ nữ chịu đứng ra làm chứng cho hành vi ghê tởm của Harvey Weinstein. Và theo thống kê ngày 31/10/2017, tính từ năm 1980 đến 2017, đã có hơn 80 phụ nữ, người mẫu, diễn viên, người nổi tiếng là nạn nhân của gã "yêu râu xanh".

Cái kết thích đáng cho gã yêu râu xanh

Sau khi sự thật bị phanh phui, Harvey Weinstein bị sa thải khỏi công ty của mình và bị trục xuất khỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ. Từ một người nổi tiếng đầy quyền lực và danh vọng, Harvey Weinstein lập tức trở thành một kẻ tội đồ, bị người người lên án, ghê tởm.

Không dừng lại ở đó, Harvey Weinstein còn phải đứng trước những cáo buộc rước tòa. Thẩm phán James Burke kết án ông Harvey Weinstein 20 năm tù giam cho hành vi tình dục hình sự cấp độ một, và 3 năm tù vì tội hiếp dâm cấp độ ba. Hai tội này được thi hành liên tục kèm theo 5 năm quản thúc như đã nêu.

Đứng trước vành móng ngựa, Harvey Weinstein gương mặt thất thần, cúi đầu cất lời hối lỗi muộn màng: "Tôi thực sự cảm thấy hối hận cho sự việc này. Tôi cảm nhận nó sâu thẳm trong tim. Tôi sẽ dành thời gian để thực sự quan tâm và cố gắng trở thành một người tốt hơn".

Phải mất đến hàng chục năm, kẻ quấy rối đáng ghê tởm mới được đưa ra ánh sáng, nhận kết cục thích đáng cho hành vi của mình. Nhưng nếu điều đó được làm sớm hơn, có lẽ đã không có thêm nhiều phụ nữ trở thành nạn nhân của Harvey Weinstein.

Chính vì thế, vụ bê bối rúng động này đã kích hoạt phong trào #MeToo lan truyền trên khắp thế giới. Rất nhiều người đã đứng ra cáo buộc kẻ lạm dụng tình dục, chống lại những người dùng tiền bạc, quyền thế để bức ép phụ nữ quan hệ bất chính, được gọi là "hiệu ứng Weinstein".

Cũng từ đó, có không ít những kẻ quấy rối đã bị đưa ra ánh sáng để trừng trị. Làng giải trí Hollywood nói riêng và cả thế giới nói chung đã được thanh lọc không ít. Thế nhưng cho đến nay, vẫn còn không ít "cái kim trong bọc" vẫn chưa bị phơi bày, chờ đợi những nạn nhân dũng cảm dám nói ra sự thật, bảo vệ giá trị, quyền lợi cho bản thân và cả những người xung quanh.

Phong trào #MeToo khắp thế giới ủng hộ phụ nữ lên tiếng trước hành động quấy rối, bạo hành, lạm dụng tình dục.

Migi