Vụ nổ trong khu công nghiệp ở Bắc Ninh: Tích cực hỗ trợ các nạn nhân

Như PLO đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ 10 phút ngày 30-8 đã xảy ra vụ nổ đường ống tháp xử lý khí tại khu vực tầng ba trụ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Seojin Auto (địa chỉ lô J5, Khu công nghiệp Đại Đồng, Hoàn Sơn, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang động viên, thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: CTV

Vụ nổ khiến cửa kính của tòa nhà vỡ vụn, tiếng nổ lớn khiến nhiều người hoảng loạn.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều động một xe chỉ huy, hai xe chữa cháy, một xe thang, một xe cứu thương, cùng 18 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng xác định được có 34 công nhân bị thương, được đưa đi cấp cứu và tình trạng hiện đã ổn định.

Vụ nổ khiến cửa kính của công ty vỡ vụn, nhiều mảnh vỡ vương vãi ra sàn. Ảnh CTV

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hiện trường là khu nhà ba tầng của nhà máy có diện tích 350m2, khu vực xảy ra sự cố rộng khoảng 20m2 (không gây cháy) làm ảnh hưởng nhà xưởng khoảng 150m2.

Hiện trường vụ nổ khiến nhiều công nhân hoảng loạn và bị thương. Ảnh Xuân Me

Thông tin từ phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, có 15 nạn nhân bị bỏng từ cấp độ một đến cấp độ hai và không nguy hiểm đến tính mạng. Còn bảy nạn nhân sau khi được sơ cứu ban đầu đã được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Trung ương, TP Hà Nội.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ các nạn nhân mỗi người một triệu đồng, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ mỗi nạn nhân 500 ngàn đồng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Seojin Auto hỗ trợ ban đầu cho mỗi nạn nhân năm triệu đồng.

Vụ nổ lớn khiến 34 công nhân bị thương phải nhập viện. Ảnh Xuân Me

Chiều ngày 30-8, bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Liên đoàn Lao động, lãnh đạo công ty tiếp tục thăm hỏi, tạo điều kiện tốt nhất để các nạn nhân hồi phục sức khỏe, chú trọng bảo đảm môi trường lao động an toàn, hạn chế phát sinh các vụ việc tương tự xảy ra.

LÊ ĐỒNG