Vụ 6 người chết cháy trong phòng trà: Tiếng khóc xé lòng nơi quê nhà

Chiều 15/6, những chiếc ô tô chở theo quan tài của 4 người trong gia đình anh N.T.H. (37 tuổi) về đến tại quê nhà xóm Thanh Lâm (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Đón đoàn xe là những tiếng khóc xé lòng của người nhà nạn nhân.

Anh H và vợ cùng hai con đã tử nạn trong vụ cháy phòng trà số 146 Đinh Công Tráng (TP Vinh) vào rạng sáng cùng ngày.

Khi nghe tin gia đình anh H. gặp nạn, hàng xóm đã gác lại công việc đồng áng để đến nhà ông N.T.S (63 tuổi, bố anh H.) lo tổ chức hậu sự cho 4 nạn nhân.

Anh H. là con trai đầu trong gia đình 4 anh em. Anh từng bươn chải đủ nghề để kiếm sống, phụ giúp gia đình. Khi có ít vốn liếng, vợ chồng anh H. mở phòng trà ca nhạc ở TP Vinh gần 3 năm qua.

Những ngày trước, anh H. gọi về cho gia đình nói rằng sắp tới sẽ đóng cửa phòng trà do dịch rồi về quê một thời gian. Tuy nhiên, khi anh chưa thực hiện được thì thảm kịch đã ấp đến với gia đình.

Nhiều người đau lòng trước cái chết của 4 thành viên trong gia đình anh H.

Bố nạn nhân chia sẻ, khi nhận được cuộc gọi trong đêm thông báo gia đình con trai gặp chuyện, vợ chồng ông hi vọng con, cháu kịp thoát ra ngoài. Thế nhưng, niềm hi vọng đó vụt tắt khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể cả 4 người trong phòng ngủ.

“Vợ thằng H. mang thai đứa con thứ 3 ở tháng thứ 5 rồi. Mấy hôm trước, vợ chồng nó gọi bảo hè này cho hai cháu về chơi với ông bà. Mới đây, ở TP Vinh có ca nhiễm, H. cũng bảo sẽ về nhà ít hôm, nhưng giờ cả gia đình mất rồi, còn đâu nữa. Tôi đau lắm”, ông S. nghẹn giọng.

Ông Th, hàng xóm nhà ông S. cho hay, vợ chồng anh H. rất hiền lành, chịu khó làm ăn. Đặc biệt anh H. thường xuyên hoạt động thiện nguyện.

"Lần nào về quê, vợ chồng chú ấy cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, xây dựng ở địa phương. Nào ngờ vụ cháy đã cướp đi sinh mạng cả gia đình chú", ông Th. nói.

Hiện trường vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng.

Sau sự việc đau lòng, ông Lê Hồng Vinh - phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình sớm vượt qua đau thương, ổn định cuộc sống.

Như đã đưa tin, rạng sáng 15/6, tại phòng trà Fill, số 146, Đinh Công Tráng (TP Vinh) xảy ra vụ họa hoạn khiến 6 người tử vong. Trong số các nạn nhân có 4 người trong gia đình anh N.T.H. (37 tuổi).

Nhân chứng tại hiện trường cho hay, thời điểm xảy ra vụ cháy, không thấy tiếng người la hét, cầu cứu. Chỉ đến khi lực lượng cứu hộ vào bên trong mới phát hiện thi thể 6 nạn nhân, trong đó có 4 người gia đình anh H. và hai mẹ con thuê ở trên tầng 3. Căn nhà bị họa hoạn được xác định là nhà ở kết hợp kinh doanh, được bố trí 1 tầng hầm và 3 tầng nổi.

Trong đó, tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch COVID-19), 1 phòng ngủ của gia đình, 1 gara ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có một phòng ngủ cho thuê. Khi lực lượng chữa cháy tới hiện trường, đám cháy đã lan cả tầng 1 và đang cháy lên các tầng trên, khói khí độc bao trùm cả ngôi nhà.

Khám nghiệm hiện trường, theo đánh giá của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, tại vị trí phòng ngủ tầng 1 khi lực lượng cứu nạn tiếp cận thì tư thế của các nạn nhân vẫn như đang ngủ, chứng tỏ cả gia đình không hề biết có cháy và lịm dần do hít phải khói độc.

Bên trong phòng trà nơi xảy ra hỏa hoạn.

Còn tại vị trí phòng vệ sinh tầng 3 nơi phát hiện hai mẹ con thuê trọ thì hai nạn nhân đã cố gắng tìm lối thoát. Tuy nhiên do lửa cháy quá to, chắn cả lối thoát hiểm duy nhất trên tầng 3 nên hai mẹ con chạy vào phòng vệ sinh để cố thủ và lịm dần.

Bên cạnh đó, khi xảy ra cháy, hệ thống điện không hoạt động nên toàn bộ cửa cuốn của ngôi nhà bị khóa, gây khó khăn cho việc thoát hiểm của nạn nhân cũng như công tác cứu hộ của lực lượng chữa cháy.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Công an tỉnh Nghệ An điều tra.

Cảnh Huệ