Vụ 40 người mẫu chụp khỏa thân ở Dubai: Hai phụ nữ được trả tự do

Ngày 22/4, tờ Mirror đưa tin Evgenia Taran và một người mẫu tên Anastasia đã được trở về thủ đô Kyiv, Ukraine sau hai tuần bị giam giữ. Trước đó, họ cùng với nhiều người bị bắt vì liên quan đến vụ chụp ảnh khỏa thân ở Dubai.

Trên trang cá nhân, Taran kể thời gian trong tù thực sự kinh khủng với cô. Cô nói mình là đã "sống sót" sau khi được trở về từ UAE.

"Cơm, đèn sáng 24/7 và tiếng máy điều hòa không khí hoạt động liên tục. Trong tù thiếu giấy vệ sinh, cách đối xử giữa người với người thì tệ khỏi phải nói. Những câu hỏi của bạn sẽ không được trả lời, và bạn chỉ có thể đặt niềm tin vào thế giới này", Taran kể.

Evgenia Taran được trả tự do sau 2 tuần bị giam giữ. Ảnh: Instagram.

Người mẫu đã có 14 ngày sống thiếu ánh mặt trời và không khí trong lành. Thứ duy nhất cứu rỗi cô khỏi mớ hỗn đỗn là một cuốn sách mà không biết bằng cách nào cô đã có được.

Evgenia Taran cảm thấy hối hận về việc làm của mình. Nhưng ở góc độ nào đó, cô cũng biết ơn những gì xảy ra đã dạy cho cô nhiều bài học đắt giá.

Theo nguồn tin Mirror, Anastasia - người được thả ra cùng thời điểm với Taran - có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Cô này đang được cách ly để điều trị.

Trước đó, tờ The Sun đưa tin trong tổng số 40 người mẫu liên quan đến vụ chụp khỏa thân trên ban công một khách sạn ở Dubai, chỉ có hơn 10 người bị giam để phục vụ cho tiến trình điều tra.

Trong khi những người mẫu đã được thả, Vitaly Grechin - người đàn ông Mỹ gốc Ukraine đứng sau tổ chức vụ chụp - vẫn ở trong tù. Nếu bị kết án, Grechin đối mặt ít nhất 18 tháng tù giam.

Vitaly Grechin đối diện án tù vì tổ chức buổi chụp khỏa thân. Ảnh: The Sun.

Alexander Ten - nhiếp ảnh gia người Nga thừa nhận là nhân vật chụp bộ ảnh tai tiếng - đã trốn khỏi UAE trước khi sự việc bị phát hiện. Cảnh sát UAE đang phát lệnh truy nã Ten.

Từ nước Nga, Alexander Ten giải thích với tạp chí Life: "Tôi không biết tôi đang bị săn lùng ở Dubai. Tôi không phân bua gì cả. Tuy nhiên, trong vụ đó tôi không đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào. Tôi chỉ là một nhiếp ảnh gia bình thường và buổi chụp đặc biệt ấy là do Vitaliy Grechin muốn thôi".

Quốc Minh