Vì sao loạt phim hành động ăn khách nhất Việt Nam lại có tên 'Lật mặt'?

Lật mặt và những cái "nhất"

Thương hiệu phim không phải điều hiếm thấy đối với điện ảnh thế giới nhưng một thương hiệu phim thành công lại là "của hiếm" tại Việt Nam. Năm 2015, khi Lý Hải vừa chạm ngõ điện ảnh với phần phim Lật mặt đầu tiên, ít ai ngờ được vị đạo diễn này lại có được cả một "đế chế" khiến nhiều nhà làm phim kỳ cựu cũng phải nể phục chỉ sau 5 năm.

Phần phim Lật mặt thứ nhất ra đời lập tức đưa Lý Hải trở thành cái tên đáng chú ý trong làng phim lúc bấy giờ. Sau phần đầu tiên thành công trên mong đợi, Lý Hải đã tung ra Lật mặt: Phim trường, Lật mặt: Ba chàng khuyết, Lật mặt: Nhà có khách và sắp tới là Lật mặt: 48H. Qua bốn phần phim, Lật mặt ghi dấu hai kỷ lục: series phim điện ảnh có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất và series phim điện ảnh có tổng doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt.

Bí mật đằng sau cái tên “Lật mặt”

Mỗi phần phim, Lý Hải "chơi" với một thể loại, một dàn diễn viên, một câu chuyện mới mẻ nhưng cái tên Lật mặt luôn được anh lưu giữ như thương hiệu không thể thay thế. Cùng lúc đảm nhiệm nhiều vị trí từ biên kịch, đạo diễn và sản xuất đến dựng phim, ca sĩ hát OST, có thể nói "chất" Lật mặt cũng chính là "chất" Lý Hải.

Cái tên Lật mặt vốn xuất phát từ cú bẻ ngoặt tình huống bất ngờ trong phần phim đầu tiên, khi nhân vật nhà ngoại cảm "trở mặt" thành bà trùm phản diện. Yếu tố gây bất ngờ góp một phần thành công không nhỏ cho bộ phim khiến Lý Hải muốn lưu giữ và biến nó thành một phần của thương hiệu.

Các phần phim tiếp theo của thương hiệu Lật mặt luôn được bố trí những cú xoay chuyển đặc biệt hấp dẫn, khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng kinh ngạc. Và phần phim mới nhất Lật mặt: 48H chắc chắn cũng không ngoại lệ.

Thiên Bình