Vì sao Amazon quyết định mở... tiệm cắt tóc?

Bên trong tiệm cắt tóc đầu tiên của Amazon - Ảnh: Amazon

Hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon chưa bao giờ ngừng gây bất ngờ cho khách hàng của mình. Mới đây, hãng này cho biết chuẩn bị khai trương một tiệm cắt tóc tại London (Anh), theo CNN.

Nằm trên hai tầng của một tòa nhà và rộng 140m2, tiệm cắt tóc Amazon Salon được trang bị nhiều công nghệ tối tân như máy tính bảng Fire với công nghệ thực tế ảo tăng cưởng ở tất cả ghế cắt tóc. Với thiết bị này, khách hàng có thể thử màu tóc trước khi nhuộm. Ngoài ra, tiệm cắt tóc còn bố trí các bức tường in hình sản phẩm làm đẹp gắn kèm mã QR để khách hàng có thể quét và đọc thông tin cần thiết trước khi mua.

Thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, Amazon Salon sẽ giảm công suất, đồng thời cung cấp miễn phí khẩu trang và nước rửa tay cho khách. Ngoài ra, khách hàng cũng phải đeo khẩu trang và ngồi giữa các vách ngăn khi làm tóc.

Amazon Salon được trang bị nhiều công nghệ tối tân - Ảnh: CNN

Amazon Salon dự kiến mở cửa cho công chúng trong vài tuần tới. Còn thời gian đầu, tiệm cắt tóc chỉ mở cửa cho nhân viên của Amazon. Theo thông cáo báo chí, hãng này chưa có kế hoạch mở thêm tiệm cắt tóc ở địa điểm nào khác.

Giới phân tích nhận định tiệm cắt tóc này là nơi Amazon sẽ tiếp tục thử nghiệm công nghệ thị giác máy tính (computer vision) mà công ty đã sử dụng để quan sát người mua sắm trong chuỗi cửa hàng tiện lợi Amazon Go. Ngoài ra, với cửa hàng này, Amazon có thể thu thập dữ liệu khách hàng để dùng cho việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ khác của công ty.

Một số hình ảnh khác tại tiệm cắt tóc của Amazon - Ảnh: Amazon

Theo nhà phân tích Sucharita Kodali của Forrester, đây cũng có thể là cách Amazon tiếp thị để bán công nghệ cho các tiệm làm tóc trên thế giới.

Amazon khai trương tiệm làm tóc trong bối cảnh ngành công nghiệp làm đẹp đang phục hồi trở lại. Sau hơn một năm trải qua đại dịch, người tiêu dùng đang bắt đầu chăm chút ngoại hình trở lại, hứa hẹn mang lại doanh thu bùng nổ cho ngành công nghiệp làm đẹp.

Amazon Salon tại London là bước tiến mới nhất của Amazon trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống. Vài năm qua, hãng này liên tục đẩy mạnh hoạt động bán lẻ truyền thống sau nhiều thập kỷ bán hàng trực tuyến. Hãng này hiện có hàng chục cửa hàng tiện lợi không tiền mặt Amazon Go, cửa hàng hàng hóa tổng hợp 4 sao Amazon, khoảng 20 cửa hàng sách và khoảng 500 cửa hàng thực phẩm Whole Foods. Amazon mới đây cũng mở một số cửa hàng Amazon Fresh và một cửa hàng bán sỉ mỹ phẩm Amazon Professional Beauty Store tại Anh.

Trang Linh