Vận động viên bơi lội Olympic làm người mẫu nội y

Trước khi lên đường sang Nhật Bản để tham dự Olympic Tokyo 2020, vận động viên bơi lội đồng bộ Kate Shortman và Isabelle Thorpe quyết định chụp bộ ảnh dưới nước với thương hiệu đồ lót Bluebella. Họ xem đây là cách khuyến khích các cô gái trẻ tự hào về cơ thể của mình.

Hơn nữa, họ cũng ủng hộ chiến dịch #BeStrongBeBeautiful của công ty, nhằm thu hút nhiều cô gái tham gia thể thao hơn.

Bị gắn mác nam tính

Sau khi bộ ảnh được công bố, nhiều người dành lời khen cho cả hai. Dù không phải người mẫu chuyên nghiệp, họ vẫn thể hiện thần thái và tạo dáng phù hợp.

Isabelle (trái) và Kate khoe dáng trong trang phục nội y hai mảnh. Ảnh: Bluebella.

Tuy nhiên, cả hai vẫn nhận về nhiều bình luận tiêu cực. Chia sẻ với The Sun, họ cho biết bản thân bị chê quá nam tính hay cơ bắp. Trong 10 năm qua, Kate và Isabelle đã cố gắng tập để nâng vóc dáng lên mức hoàn hảo trong thể thao. Họ tự mô tả mình là người có vai to, vòng một và vòng ba nhỏ.

Isabelle bày tỏ: "Chúng tôi mặc đồ bơi nên không thể che giấu bất cứ điều gì. Điều này buộc bạn phải cảm thấy thoải mái với cơ thể của mình. Có những xu hướng trên các phương tiện truyền thông về việc bạn cần phải trông như thế nào. Điều đó không cần thiết. Chúng tôi chỉ đang cố gắng truyền tải thông điệp rằng không phù hợp với tiêu chuẩn cũng chẳng sao cả".

Với Kate, cô hiện thấy mình thực sự mạnh mẽ và tự tin vào cơ thể.

Nạn nhân của body shaming

Cả hai từng dành thời gian tập luyện ở trường và hồ bơi công cộng. Khi đó, nhiều người góp ý họ nên che thân hình lại. Trong khi đó, họ cũng chỉ mặc đồ bơi một mảnh giống hệt mọi người. Lý do họ bị chú ý và trở thành mục tiêu của body shaming (miệt thị ngoại hình) là có thân hình lực lưỡng.

Nếu mặc đồ để lộ nhiều da, họ thường bị gắn mác phô cơ thể quá đà.

"Khi tập luyện 40 giờ/tuần, bạn mới biết cơ thể mình sẽ thay đổi ra sao. Chúng tôi không quan tâm và chơi thể thao vì tình yêu. Tôi đã trải qua quãng thời gian khốn khổ vì bị chế giễu. Giờ đây, tôi tự hào khi mình có thể chụp ảnh trong trang phục hở hang hơn một chút", Isabelle nói thêm.

Hai vận động viên bơi lội từng bị miệt thị ngoại hình. Ảnh: Bluebella.

Cả hai đang cố gắng chứng minh việc tập luyện thể thao quan trọng hơn những bình luận tiêu cực. Với họ, chơi thể thao giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.

Trong khi đó, Kate thấy bất công khi người mẫu nữ bị áp đặt với tiêu chuẩn gầy, mảnh mai mới đẹp, không quan tâm đến yếu tố khỏe mạnh. Ngược lại, người mẫu nam lại có điều kiện để phát triển cơ bắp và chơi thể thao.

Kate tâm sự: "Chẳng công bằng khi nam giới được thúc đẩy để trở thành phiên bản khỏe mạnh. Với các cô gái, họ phải đếm từng chút lượng calo nạp vào cơ thể và đảm bảo giữ dáng gầy, có đường cong".

Dĩ An