Tuyển Anh không phải đối đầu Lewandowski

"Lewandowski đã bị chấn thương dây chằng phụ của đầu gồi phải. Khoảng thời gian còn lại của đợt tập trung tuyển quốc gia sẽ không còn sự góp mặt của đội trưởng đội bóng. Nếu cố thi đấu, Lewandowski sẽ chịu chấn thương nghiêm trọng hơn", Liên đoàn Bóng đá Ba Lan thông báo trên trang chủ.

Tuyển Ba Lan sẽ không để Lewandowski ra sân ở trận gặp tuyển Anh tại vòng loại World Cup 2022 lúc 1h45 ngày 1/4 (giờ Hà Nội). Họ không muốn mạo hiểm khi EURO 2021 đã đến gần. Quá trình chữa trị chấn thương của Lewandowski sẽ kéo dài 5-10 ngày. Chân sút này sẽ trở về Bayern Munich để tiếp tục điều trị, hồi phục.

Vắng Lewandowski là tổn thất không nhỏ đối với tuyển Ba Lan. Ảnh: Getty.

Lewandowski dính chấn thương trong chiến thắng 3-0 của tuyển Ba Lan trước Andorra hôm 29/3. Anh lập một cú đúp trước khi rời sân để nhường chỗ cho Karol Swiderski ở phút thứ 63.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Ba Lan nằm ở bảng I. Hiện tại, họ xếp thứ 2 với 4 điểm, kém đội đầu bảng là tuyển Anh 2 điểm.

Ở mùa giải 2020/21, Lewandowski thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh có 42 bàn sau 36 trận cho Bayern trên mọi đấu trường. Đó là hiệu suất rất cao.

Tiền đạo sinh năm 1988 cũng đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Ở Bundesliga, anh có 35 pha lập công. Anh hơn người xếp thứ 2 là Cristiano Ronaldo đến 12 bàn.

Sule dùng cú rabona hạ gục Lewandowski Robert Lewandowski có trải nghiệm làm thủ môn với nhiều tiếng cười khi đối phó những cú đá 11 m từ Niklas Sule và Thomas Muller trong buổi tập của Bayern Munich.

Nguyên Khang