Tuổi trẻ Bình Phước với chuỗi hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng Thanh niên

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (giữa) và nhà báo Minh Thùy (bìa phải) trao nước rửa tay sát khuẩn và túi nhựa sử dụng nhiều lần cho một hộ bán thịt heo tại khu vực chợ thuộc xã Tân Hưng.

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng niên năm 2021, Tỉnh đoàn Bình Phước đã tiếp nhận 400 đĩa phim tài liệu mang tên “Người truyền lửa”- nội dung phim kể về cuộc đời của anh hùng Lý Tự Trọng - một trong những đoàn viên đầu tiên được Bác Hồ dìu dắt và bồi dưỡng dưới lời kể của những nhân chứng lịch sử.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy nhấn mạnh: Đây là những tư liệu quý để tổ chức Đoàn toàn tỉnh sử dụng để tuyên truyền về ngày kỷ niệm quan trọng sắp tới.

Dịp này, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tặng Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh 10 nghìn khẩu trang y tế trị để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; trao tặng 30 bóng đèn năng lượng mặt trời trị giá 40 triệu đồng cho Huyện đoàn Hớn Quản để góp sức xây dựng nông thôn mới; Đội tri thức trẻ tỉnh Bình Phước đã trao 3 nghìn con cá lăng nha giống trị giá 7,5 triệu đồng cho Huyện đoàn Hớn Quản.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Hớn Quản đã trao nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trị giá 250 triệu đồng cho Đoàn thanh niên các xã An Khương, Thanh Bình, Tân Hiệp, Đồng Nơ và Tân Lợi; tặng 20 suất học bổng (300 nghìn đồng/ suất) cho học sinh vượt khó.

Thăm, động viên, tư vấn và trao sách về khởi nghiệp cho bạn trẻ Lê Đăng Hùng

Khởi động Tháng Thanh niên 2021, lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng Huyện đoàn đã đến thăm 2 mô hình startup tại xã Tân Hưng với thu nhập trung bình đạt hơn 200 triệu đồng/năm, qua đó động viên, trao các loại sách về khởi nghiệp và “tiếp sức” cho người trẻ vươn lên, làm giàu chính đáng.

Dịp này, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Bình Phước đã đồng loạt tổ chức dọn dẹp vệ sinh ở các khu vực chợ thuộc xã Tân Hưng, thực hiện mô hình Chợ dân sinh hạn chế rác thải nhựa; tặng nước rửa tay sát khuẩn và hàng trăm túi nhựa sử dụng nhiều lần; tuyên truyền lưu động đến người dân và các hộ kinh doanh về phòng, chống dịch COVID-19…

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho biết: Chuỗi hoạt động khởi động Tháng Thanh niên 2021 đã tạo không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh; phát huy vai trò của thanh niên Bình Phước trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị./.

Thắng Trân- Hoàng Mẫn