Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 (Quân khu 4): Quyết tâm cao tạo khí thế từ ngày đầu năm

Trung tá Nguyễn Công Lương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 3 cho biết: “Theo kế hoạch, năm 2024 nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập của Trung đoàn hết sức nặng nề. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, ngoài việc phát huy kết quả, thành tích năm 2023, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn xác định phải tập trung chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, cụ thể từ những chi tiết nhỏ nhất tạo khí thế sôi nổi ngay từ ngày đầu năm huấn luyện”.

Chỉ huy Sư đoàn 324 kiểm tra vật chất huấn luyện của Trung đoàn 3.

Từ sự chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn ngay từ công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, các đơn vị đều chú trọng từ những động tác cơ bản, chi tiết nhỏ nhất. Theo Trung tá Nguyễn Công Lương, để khắc phục tình trạng tư tưởng đơn giản, chủ quan, cá biệt có đồng chí “đốt cháy” giai đoạn trong huấn luyện thì phải rèn luyện cho đội ngũ cán bộ có ý thức nghiêm túc, chấm dứt triệt để tính chủ quan, đơn giản trong huấn luyện. Do vậy, tất cả các lớp tập huấn cán bộ ở Trung đoàn 3 được tổ chức và duy trì không khác gì đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới. Ngay từ việc thực hiện các chế độ trong ngày, việc kiểm tra nội dung bài cũ trước khi huấn luyện đến nội dung bài giảng của các đồng chí giáo viên tại lớp tập huấn cũng được duy trì một cách chặt chẽ và tập trung thời gian để thống nhất, bồi dưỡng phương pháp huấn luyện.

Tổ chức chấm mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật ở Trung đoàn 3.

Đối với công tác chuẩn bị thao trường, bãi tập, mô hình, vật chất phục vụ huấn luyện năm 2024 cũng được các đơn vị trong toàn Trung đoàn chuẩn bị hết sức cơ bản và đầy đủ. Chuẩn bị năm huấn luyện 2024, toàn Trung đoàn đã đầu tư hàng nghìn ngày công, tiến hành làm mới, củng cố hàng chục thao trường, bãi tập và hơn 22.000 vật chất, mô hình học cụ các loại. Nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, năm nay các đơn vị trong toàn Trung đoàn đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ công tác huấn luyện. Được biết, các đơn vị đều đã hoàn thành chỉ tiêu theo quy định là mỗi đại đội có từ 2-3 mô hình sáng kiến, mỗi tiểu đoàn từ 5-7 mô hình sáng kiến và toàn Trung đoàn có gần 100 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Bồi dưỡng nội dung điều lệnh đội ngũ cho Tiểu đội trưởng.

Đối với Tiểu đoàn 8, bên cạnh tập trung chuẩn bị vật chất, mô hình, học cụ, đơn vị còn chú trọng làm tốt mọi mặt tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới chu đáo, an toàn. Theo Trung tá Ngô Trí Xuân, Chính ủy Trung đoàn 3 thì chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới có sự tác động, ảnh hưởng đến kết quả trên các mặt công tác của đơn vị. Bởi chiến sĩ mới sẽ là lực lượng chủ công trong thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ cứu nạn… của đơn vị thời gian tới. Do vậy, để nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới, vấn đề tiên quyết là phải làm tốt công tác chuẩn bị.

Củng cố, làm đẹp cảnh quan môi trường chuẩn bị đón Tết Nguyên đán và chiến sĩ mới.

Đúng như lời Trung tá Ngô Trí Xuân, đi đến Tiểu đoàn 8 và Tiểu đoàn 9, đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn 3, những ngày này doanh trại đều bừng sáng trong màu vôi mới, hệ thống biển bảng, pa nô áp phích được sơn sửa mới, mọi công tác chuẩn bị đón chiến sĩ mới đã sẵn sàng. Ngoài việc chuẩn bị một lượng lớn vật chất, mô hình học cụ, củng cố doanh trại… các đơn vị đã kiện toàn, thành lập đầy đủ các khung cán bộ huấn luyện có trình độ, năng lực, kinh nghiệm, nhiệt huyết trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cùng với khí thế sôi nổi ngay từ ngày đầu, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 3 quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm huấn luyện 2024.

Bài và ảnh: NGỌC THĂNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.