Trào lưu livestream chong đèn đếm gạo giữa mùa dịch thu hút đông đảo người xem

Chuyện nhặt thóc ra thóc, gạo ra gạo có lẽ chỉ trong chuyện cổ tích Tấm Cám, rồi mạng xã hội cũng từng có "bão" một cậu em nghiện xem tivi phải ngồi nhặt đỗ đen ra khỏi gạo. Còn chuyện livestream đếm từng hạt, thậm chí còn trở thành trend trên mạng xã hội như TikTok thì chắc chỉ thời dịch COVID-19 mới có.

Việc đếm gạo được nam thanh niên này đếm trong ngày 3/8 vẫn thu hút nhiều người xem, có lúc gần chục nghìn người xem. Ảnh chụp màn hình

Trên kênh tài khoản cá nhân có tên thanhkeo, nam thanh niên chong đèn điện sáng trưng, đầy đủ chân đặt máy điện thoại để đếm từng hạt gạo. Trong lúc livestream, nam thanh niên này có nhắc nhở mọi người nên ở nhà, thà đếm gạo còn hơn ra đường trong mùa dịch này.

Động tác dùng chiếc xiên gạt từng hạt gạo lặp đi lặp lại, cùng những con số lần lượt thay đổi và cũng chưa xác định khi nào mới có kết quả cuối cùng, nhưng hành động đếm gạo này thu hút cả nghìn người xem trực tiếp. Lúc cao điểm có tới 10 nghìn lượt xem.

Clip ngắn đếm gạo cũng có thu hút được nhiều lượt xem, bình luận

Thậm chí, những clip này sau khi đăng tải cũng đã có hơn một triệu lượt xem, hàng chục nghìn thả tim và bình luận từ cư dân mạng. Một số bình luận cho rằng hành động này "vô bổ", "nhảm', "những video không mang được lợi ích gì cho người xem, chán"... và mục đích câu view.

Số khác để lại bình luận mang tính vui nhộn, như: "Ráng hết mâm này rồi chúng ta tới mì chính, hạt nêm khi nào hết dịch thì thôi"; "Làm video xong rút ra được một nghịch lý rằng có những con số mà cả đời mình chưa bao giờ được đọc"; "Thời buổi khó khăn gạo bán theo số hạt"; "Cổ tích Tấm Cám đã tiên tri đúng về thời hiện đại khi con người trong tương lai sẽ phải đếm gạo cho qua ngày"...

Không ít người cũng thực hiện việc đếm gạo, thậm chí dùng nhíp để gắp đếm. Ảnh chụp màn hình.

Việc đếm gạo không chỉ có nam thanh niên này mà còn có không ít người khác thực hiện và đăng tải lên mạng xã hội. Dụng cụ đếm cũng khá đa dạng như đũa, tăm, bút để gạt gạo. Có nam thanh niên còn dùng cả cân điện tử để đong bốn lạng gạo rồi dùng nhíp gắp từng hạt gạo để đếm.

Có tài khoản livestream đếm hạt thanh long. Ảnh chụp màn hình.

Tường Kha