Trải nghiệm những điểm đến tuyệt vời nhất ở Ả Rập Xê-út

AlUla

https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo tàng này nổi tiếng với những ngôi nhà lịch sử có niên đại hàng nghìn năm, những khối đá ấn tượng và một số cảnh quan ngoạn mục nhất của Ả Rập Xê-út. Không giống bất kỳ nơi nào khác trên Trái đất, nơi đây thực sự kỳ diệu. Nếu bạn thích thiền và thư giãn, AlUla là nơi hoàn hảo vì mức độ yên bình và thoải mái ở AlUla là không thể so sánh được.

Thị trấn cổ Jeddah

https://dulich.petrotimes.vn/

Điểm nổi bật của bất kỳ chuyến thăm nào đến thành phố lớn thứ hai của Ả Rập Xê-út là đi lang thang qua những con hẻm ngoằn ngoèo của quận Al Balad lịch sử, nơi có những tòa nhà bằng đá và gỗ san hô cổ xưa gắn liền với những câu chuyện hấp dẫn. Vẻ đẹp của khu phố cổ không thay đổi nhiều so với thời gian.

Đảo Al Nawras

https://dulich.petrotimes.vn/

Đảo Al Nawras là một hòn đảo quý giá của địa phương; là một địa điểm du lịch mới rất được yêu thích. Du khách có thể đậu du thuyền ngay trước hòn đảo để tận hưởng khung cảnh đẹp đẽ và làn nước trong xanh. Đây thật sự là một viên ngọc quý.

Ngắm sao ở Unaizah

Kỹ sư hàng không vũ trụ người Ả Rập Xê-út Mishaal Ashemimry cho biết cô vẫn còn ngưỡng mộ những cồn cát sa mạc tuyệt vời xung quanh Unaizah, một thành phố nhỏ phía tây bắc thủ đô Riyadh, nơi đã truyền cảm hứng cho niềm đam mê không gian của cô.

Cô nói: “Mẹ đưa tôi đến những cồn cát sa mạc ở trang trại của chúng tôi ở Unaizah vào ban đêm. Bầu trời rất tối và tất cả những gì bạn có thể nhìn thấy là ánh sáng từ các ngôi sao. Hồi đó không có ô nhiễm ánh sáng nên tất cả những gì bạn nhìn thấy là một bầu trời đầy sao và nó thật quyến rũ”.

Chợ Souk Al Zal ở Riyadh

https://dulich.petrotimes.vn/

Đây có thể là một nơi điển hình để đón khách du lịch ở Riyadh vì đây là một trong những khu chợ truyền thống lâu đời nhất trong thành phố. Với hơn 100 năm lịch sử trên những lối đi lát gạch cổ xưa, khu chợ truyền thống này nổi tiếng với những cửa hàng nhỏ chứa đầy hương và nhạc cụ cũng như phiên đấu giá đồ cổ hằng ngày. Bên cạnh đó nơi này còn bị thu hút bởi mùi thơm đậm đà của hạt cà phê Ethiopia và bánh hạnh nhân mới nướng.

Di sản Diriyah được UNESCO công nhận

https://dulich.petrotimes.vn/

Diriyah được thành lập vào thế kỷ 15 và là ngôi nhà của hoàng gia đất nước. Nơi này hiện đang được phát triển thành địa điểm mà các quan chức Saudi Arabia cho biết sẽ là một trung tâm văn hóa và phong cách sống trị giá 63 tỷ USD, thu hút 27 triệu du khách mỗi năm. Hơn thế nữa, Diriyah là nơi khai sinh của vương quốc và là biểu tượng của sự đoàn kết, vẻ đẹp và sự kiên cường của quốc gia Ả Rập và người dân nước này. Nơi đây còn là vùng đất của các vị vua và anh hùng do ý nghĩa lịch sử của nó, nó đã được khôi phục cẩn thận để mang đến cho du khách cơ hội bước theo bước chân của các thế hệ trước và trải nghiệm lịch sử và văn hóa Ả Rập trong một môi trường đích thực.

Umluj

https://dulich.petrotimes.vn/

Với những bãi biển ngoạn mục, những rạn san hô tuyệt đẹp và làn nước trong xanh như pha lê, Umluj hoàn toàn trái ngược với phong cảnh sa mạc phổ biến của Saudi. Khu vực ven biển hẻo lánh này là thiên đường của vẻ đẹp tự nhiên, giúp du khách thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp. Những bãi biển hoang sơ và làn nước trong xanh giúp nơi đây trở thành thiên đường ẩn giấu cho những ai đang tìm kiếm sự yên tĩnh.

Đoàn Minh Hiển