Trải nghiệm mạng 5G trên vivo V21 5G: ổn định, 5G kép, chơi game mượt

Kết nối 5G như một lời cam kết cho giá trị lâu dài ở thời điểm này, nếu có thể ngay thời điểm này bạn nên chọn những smartphone có hỗ trợ kết nối 5G nếu muốn dùng máy trong khoảng 2,3 hoặc thậm chí 4 năm tới. Khi đó 5G là thứ không thể thiếu.

Nhưng ở giai đoạn đầu trong quá trình triển khai, những tiêu chuẩn chưa rõ ràng vì vậy lựa chọn smartphone nào để đem tới trải nghiệm 5G cũng là điều cần cân nhắc và hơn hết là nên trải nghiệm thực tế. Trong tầm giá 9 triệu hiện nay, vivo V21 5G là một lựa chọn tốt để trải nghiệm 5G.

Thử nghiệm thực tế tốc độ 5G Viettel tại khu vực Bưu điện Hà Nội, vivo V21 5G đạt trung bình 600Mbps tốc độ tải xuống và 50Mbps tốc độ tải lên. Nếu như mình từ bỏ ngay lúc này thì có lẽ đã không biết được tốc độ 5G thực sự của máy. Mình quyết tâm thử ở một địa điểm khác, lúc này trên đường Bà Triệu, có lẽ là gần cột sóng hơn nên vivo V21 5G có thể đạt trên 850Mbps tải xuống và trên 120Mbps, một tốc độ có thể nói là tuyệt vời ở thời điểm này. Kết quả này làm mình rất hào hứng để thử thêm một số tác vụ khác nữa.

Cụ thể, khi mình tải Asphalt 9 nặng 2,11GB mất 2,59 giây, tải Liên quân mobile nặng 322MB mất 27 giây, tải Call of Duty nặng 3,1GB mất 3 phút 40 giây, tải Tốc chiến nặng 2,93GB mất 3 phút 19 giây. Trong khi đó nếu sử dụng mạng Wi-Fi 5Ghz gói mạng khá ổn thì kết quả tải một số tựa game lâu hơn khá nhiều, Tốc chiến mất 6 phút 40 giây, Call of Duty mất 7 phút 40 giây, Liên quân mất 1 phút, Asphalt 9 cũng mất tới 5 phút 55 giây. Đây đều là những tựa game rất nặng, rất ngốn dung lượng, bản thân máy cũng khuyên chúng ta nên tải bằng Wi-Fi nhưng 5G thực sự đem tới khác biệt, gần như nhanh hơn gấp đôi.

Sau đó, mình có thử xem YouTube thì kéo đến đâu là video chạy tới đó. Kể cả chơi game cũng không bị giật lag và ping ở mức rất thấp, chỉ ở mức hơn 20ms.

Một điểm không thể không nhắc tới khi nói tới kết nối 5G trên vivo V21 5G đó là con chip MediaTek Dimensity 800U, đây là con chip được thiết kế riêng dành cho việc hỗ trợ 5G cho những điện thoại tầm trung. Điểm đáng giá là máy có thể dùng 5G trên cả 2 SIM mà không cần đổi SIM, một số điện thoại khác chỉ hỗ trợ 5G trên từng khay SIM khi hết dung lượng người dùng phải đổi SIM khá bất tiện. Model 5G trên Dimensity 800U mặc dù chỉ hỗ trợ kết nối Sub- 6GHz nhưng bù lại kết nối lại rất ổn định, tốc độ không thua kém gì những con chip cao cấp.

Thêm nữa, con chip Dimensity 800U còn hỗ trợ công nghệ MediaTek 5G UltraSave giúp quản lý kết nối vì vậy dù có chơi game bằng kết nối 5G thì dung lượng pin cũng không bị tụt quá nhanh. Rõ ràng với 9 triệu đồng bỏ ra, vivo V21 5G đem lại trải nghiệm 5G rất tốt, nếu quan tâm 5G, đây là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Hải SN