Trải nghiệm đặc trưng văn hóa các quốc gia

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (bên trái) tặng hoa cho các đơn vị, cá nhân phối hợp tổ chức ngày hội. Ảnh: X.D

Khác với mọi năm, ngày hội Người nước ngoài 2023, công chúng được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn âm nhạc và mỹ thuật sống động, hấp dẫn đến từ các nghệ sĩ, diễn viên người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại thành phố.

Trong đó, có nhiều màn trình diễn ấn tượng như múa tương tác với hiệu ứng đèn led đến từ vũ đoàn Fire Beatz, live music (nhạc sống) đến từ nhóm nhạc Johnny Kongo Trio, tiết mục kịch ứng tác đến từ nhóm Da Nang Players; đồng diễn vũ điệu latinh nóng bỏng và các hoạt động workshops (làm việc nhóm, hội ý...), trò chơi trải nghiệm đặc sắc.

Tiết mục live music của nhóm nhạc Johnny Kongo Trio biểu diễn tại chương trình nghệ thuật. Ảnh: X.D

Qua 4 lần tổ chức, ngày hội Người nước ngoài đã trở thành hoạt động kết nối giữa người nước ngoài và nhân dân thành phố, giới thiệu đến công chúng những tác phẩm, tiết mục nghệ thuật đậm chất văn hóa của các cộng đồng nước ngoài.

Từ đó, tạo ra sân chơi cho người dân trải nghiệm và hòa mình vào những đặc trưng văn hóa của các quốc gia, góp phần tăng cường sự hiểu biết văn hóa quốc tế, xúc tiến hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực.

X.DŨNG