Trải nghiệm cảm giác mạnh ở Đà Lạt dịp đầu năm

Chụp ảnh check-in, thăm vườn hoa, vườn dâu hay chill ở các quán cà phê trên đồi... là những hoạt động quen thuộc của du khách khi đến thành phố mộng mơ Đà Lạt (Lâm Đồng). Nếu là người mê tốc độ, ưa thích trải nghiệm lý thú ngoài trời, bạn có thể tham gia các hoạt động, trò chơi khác biệt hơn. Mỗi trò chơi mang đến những cảm giác mới lạ và sảng khoái riêng.

Xe trượt thác Datanla New Alpine

Với 2.400 m, hệ thống đường trượt ở khu du lịch thác Datanla là đường trượt dài nhất Đông Nam Á. Trải nghiệm trò chơi này, bạn ngồi trên xe trượt và di chuyển theo đường ray có các khúc quanh co, lên xuống. Chuyến đi của bạn sẽ xuyên qua rừng và thác nước cheo leo. Bạn vừa được ngắm cảnh thiên nhiên 2 bên, vừa tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.

Dọc đường trượt, một số vị trí có gắn camera, du khách có thể xem lại ảnh và in theo nhu cầu.

Đu dây mạo hiểm zipline

Cũng tại thác Datanla, bạn có thể trải nghiệm trò chơi đầy kịch tính khác là đu dây vượt rừng (hay còn gọi là zipline).

Ở trò chơi này, bạn sẽ khám phá Đà Lạt bằng một lối đi riêng, băng qua núi rừng, nhìn xuống dưới là thác, suối và cây xanh. Du khách cần chuẩn bị thể lực tốt và dành thời gian tập luyện trước khi chinh phục đường dây dài bắc ngang cánh rừng. Trải nghiệm mọi thử thách của cuộc chơi, bạn thấm mệt với mồ hôi nhưng đổi lại là cảm giác sảng khoái khi vượt qua giới hạn.

Đu dây ở Datanla được chia thành 10 vòng có độ khó khác nhau. Chính vì thế, du khách ở nhiều lứa tuổi, kể cả trẻ em, cũng có thể trải nghiệm.

Chèo thuyền kayak hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là một trong những điểm du lịch biểu tượng ở phố núi Đà Lạt. Cảnh sắc của rừng và hồ nước tạo nên không gian xanh mướt mắt, trở thành điểm chill lý tưởng cho du khách muốn tránh khỏi phố thị ồn ào. Tại đây, bạn cũng có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak, một hoạt động ưa chuộng của giới trẻ.

Chèo thuyền kayak ở hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ lướt trên mặt hồ, tận hưởng cảm giác nhỏ bé giữa mênh mông sóng nước. Hành trình vui chơi sẽ thêm phần thú vị với những cuộc đua thuyền cùng bạn bè. Du khách cũng thường kết hợp chèo thuyền kayak và cắm trại tại hồ Tuyền Lâm. Ngoài ra, vào thời điểm từ khoảng tháng 10 đến giữa tháng 12, bạn còn có thể đi thuyền ngắm cảnh lá phong đổi sắc đầy thơ mộng ngay bên hồ.

Trekking đến thác Hang Cọp

Thác Hang Cọp là địa điểm phù hợp cho những ai muốn khám phá một Đà Lạt hoang sơ, khác biệt. Bạn có thể tham gia tour trekking đến con thác này trong vòng một ngày. Trải nghiệm lội suối, băng đèo, vượt sông, đi cầu treo... du khách sẽ thực sự hòa mình vào núi rừng cao nguyên.

Bên cạnh vẻ đẹp ấn tượng của thác Hang Cọp, du khách sẽ ghé qua một số điểm tham quan khác trên đường đi như chùa Linh Phước, ga xe lửa. Trong hành trình này, bạn còn có thể tìm hiểu đời sống văn hóa của những người dân tộc K’ho tại làng Tró.

Vẻ đẹp Đà Lạt nhìn từ trên cao Đà Lạt (Lâm Đồng) là điểm đến lý tưởng cho người yêu thích khung cảnh thơ mộng, thời tiết se lạnh. Đến đây, du khách có thể ghé hồ Xuân Hương, chợ đêm hay các quán cà phê độc đáo.

Uyên Hoàng

Đồ họa: Ly Nguyễn