Trách nhiệm và trí tuệ

Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các dự án sử dụng vốn đầu tư công. Trong ảnh: Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3. Ảnh: Quang Thái

Đảng viên Đoàn Văn Oánh, Chi bộ 8B (xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ):
Thống nhất cao về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, mục tiêu tổng quát

Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thảo luận, cho ý kiến về những kế hoạch hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra. Qua 4 ngày làm việc, các đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận, đánh giá một cách khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội của nước ta hiện nay và phân tích, dự báo xu hướng phát triển trong thời gian tới dưới tác động của đại dịch Covid-19.

Hội nghị đã thống nhất cao về những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, mục tiêu tổng quát, nhiệm vụ chủ yếu và một số chỉ tiêu cơ bản. Tôi tin tưởng việc triển khai các nội dung được thông qua tại hội nghị sẽ đem lại hiệu quả cao.

Đảng viên Nguyễn Đình Dũng, Chi bộ Tổ dân phố 14 (phường Quang Trung, quận Hà Đông):
Thảo luận dân chủ, thẳng thắn

Những nội dung được Trung ương đưa ra xem xét, quyết định tại hội nghị lần thứ ba có ý nghĩa rất quan trọng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân hết sức quan tâm, coi đây là một bước cụ thể hóa kịp thời Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tại hội nghị này, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều trí tuệ xác đáng vào các báo cáo, đề án.

Tôi tin tưởng rằng, các cấp ủy Đảng sẽ khẩn trương quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết của Hội nghị Trung ương lần thứ ba, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đảng viên Phạm Đức Hải, Chi bộ số 19 (phường Thượng Thanh, quận Long Biên):
Góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh

Bên cạnh những ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương và các cơ quan liên quan trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cán bộ; triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương lần thứ hai về kiện toàn một bước cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước thời gian qua, tại Hội nghị Trung ương lần thứ ba, Ban Chấp hành Trung ương đã nhất trí đề xuất, giới thiệu bổ sung 23 nhân sự đảm nhiệm một số chức danh lãnh đạo Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị cũng đã cho ý kiến để hoàn thiện và quyết định ban hành Quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ khóa XIII. Tất cả sẽ góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đảng viên Lê Thanh Hoa, Chi bộ Văn phòng 1 (Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội):
Đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm

Tôi rất tâm đắc với bài phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là phần xây dựng kế hoạch đầu tư công. Những năm gần đây, đầu tư công trung hạn của nước ta đã bộc lộ nhiều bất cập, như: Tình trạng đầu tư dàn trải, kém hiệu quả; giải ngân chậm, nhiều dự án, công trình chậm tiến độ, thua lỗ, thất thoát, lãng phí…

Theo tôi, để đầu tư công thực sự đạt hiệu quả, cùng với việc đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, cần xử lý dứt điểm sai phạm của những người có trách nhiệm, xác định rõ số tiền thiệt hại, buộc khắc phục hậu quả; thay thế nhà thầu thi công yếu kém, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án...

Ông Hoàng Văn Ban, thôn Tuân Lề (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh):
Tập trung phòng, chống dịch Covid-19, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội

Tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành Trung ương đã chỉ đạo vừa phải tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phải chủ động tích cực phòng, chống dịch bệnh; thực hiện có hiệu quả các giải pháp khắc phục tác động của đại dịch Covid-19, nhanh chóng phục hồi tăng trưởng kinh tế. Điều này cho thấy, Trung ương đặc biệt quan tâm đến việc ổn định và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời chỉ đạo đưa ra các gói an sinh hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, tôi tin tưởng rằng, Thủ đô Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung sẽ sớm đẩy lùi dịch Covid-19, từng bước đưa kinh tế - xã hội đạt những thành tựu mới.

Nhóm phóng viên