TQ: Vẽ sơ đồ nhà lên lưng trần của mẫu nữ để hút khách, công ty bất động sản gặp họa

Bản vẽ sơ đồ mặt sàn trên lưng người mẫu nữ.

Tại một sự kiện quảng bá ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, hai cô gái mặc váy hở lưng để khách hàng có thể tận mắt thấy sơ đồ mặt bằng một dự án bất động sản tầm trung vẽ trên lưng, theo một đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Trong phòng trưng bày của Công ty Phát triển Bất động sản Xian Fengjiaruiqi, một số khách hàng đã chụp ảnh người mẫu khi các cô gái đang quay lưng lại với khán giả trên sân khấu.

Nhiều cư dân mạng chỉ trích chiến dịch tiếp thị mang tính "xúc phạm phụ nữ" và "bán hàng thô tục" của công ty bất động sản. "Tôi đoán hàm ý của công ty đằng sau hành vi này là phụ nữ rẻ hơn giấy?", một người dùng mạng xã hội viết trên Weibo.

Truyền thông địa phương đã lên án mạnh mẽ chiến dịch tiếp thị phản cảm kiểu này.

Chính quyền địa phương ở Trung Quốc đã vào cuộc điều tra vụ việc.

"Quảng bá kiểu như thế này đã biến phụ nữ trở thành biểu tượng của hoạt động tiêu dùng, biến họ thành công cụ để các doanh nghiệp tìm kiếm lợi nhuận", bài xã luận đăng trên tờ Guangming Daily viết.

Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng cần có hình phạt nghiêm khắc cho những người tổ chức các sự kiện kiểu như vậy.

Chính quyền tỉnh Thiểm Tây xác nhận đoạn video lan truyền trên mạng xã hội là thật. Công ty bất động sản trên đã bị đình chỉ hoạt động mua bán liên quan đến dự án đang quảng bá.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành, không rõ liệu công ty này có phải hứng chịu thêm hình phạt hay không, một nhân viên của văn phòng Khu phát triển Công nghệ và Kinh tế Hàng không Vũ trụ Quốc gia Thiểm Tây, nơi có khu đất dự án, cho biết.

Năm 2018, một công ty phát triển bất động sản ở Nam Ninh, khu tự trị Quảng Tây cũng khiến dư luận chú ý khi đưa bản vẽ công trình lên lưng của người mẫu nữ bán khỏa thân để quảng cáo dự án mới.

Tại một triển lãm bất động sản ở Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông năm 2015, một công ty khác cũng đã cố gắng thu hút người mua theo cách tương tự, thậm chí còn sẵn sàng mời khách đến xem quá trình vẽ sơ đồ.

Theo Đăng Nguyễn - SCMP/ Dân Việt