TPHCM: Nhiều doanh nghiệp bán vàng giả mạo thương hiệu

Qua đó, phát hiện một số hộ kinh doanh sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả mạo các thương hiệu nổi tiếng. Cụ thể, trong ngày 9-4, các đội quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn các quận, huyện.

Qua kiểm tra, các doanh nghiệp xuất trình đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện một số vi phạm như các doanh nghiệp bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa. Ngoài ra, các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như CHANEL, VERSACE, LOUIS VUITTON.

Lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản và điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường cũng đã tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh vàng về việc thực hiện đúng theo quy định pháp luật về kinh doanh mua bán vàng và ngoại hối.

Trong thời gian tới, thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20 tháng 3 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, Cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục kiểm tra đồng loạt các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn.

Đức Mạnh