'Toque blanche - Tinh hoa ẩm thực Pháp'

Với sứ mệnh quảng bá văn hóa Pháp đến gần hơn với công chúng Việt Nam, Viện Pháp tại Hà Nội (L’Espace) thông qua việc tổ chức Triển lãm ảnh "Toque blanche - Tinh hoa ẩm thực Pháp" tại Hà Nội sẽ mang đến cho khán giả cơ hội khám phá nền ẩm thực đã được vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2010, ngắm nhìn và cảm nhận một nước Pháp qua lăng kính mới lạ hơn - lăng kính ẩm thực.

Triển lãm ảnh "Toque blanche - Tinh hoa ẩm thực Pháp" tôn vinh những nét tinh túy trong nghệ thuật ẩm thực của Pháp

Trong sự kiện này, ê-kíp của nhiếp ảnh gia Hai LeCao và ê-kíp Chimkudo Studio là hai ê-kíp nhiếp ảnh Việt Nam được tuyển chọn để tham gia vào dự án. Các tác phẩm nhiếp ảnh cũng kỳ vọng sẽ truyền tải chân thực hơn đời sống ẩm thực nước Pháp với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế tăng cường được thực hiện bởi nghệ sĩ Pháp Fabien Jacob.

Tại khai mạc triển lãm, công chúng sẽ có dịp thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia tài năng cùng những món khai vị tuyệt vời, thực hiện bởi mười hai nhà hàng tham gia dự án nhiếp ảnh này.

Dự án có sự tham gia của các nhà hàng Pháp tại Hà Nội như: Le Beaulieu (khách sạn Sofitel Legend Metropole), Café du Lac (khách sạn InterContinental Hanoi Westlake), 3 Spoons (khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72), Press Club Hanoi, Chez Manon (khách sạn Hilton Hanoi Opera), Maison Vie, Saint-Honoré, French Grill (khách sạn JW Marriott), Les Oublíes, Quinza, Cousins, La Badiane.

Phương Ngân (tổng hợp)