Tổng thống Nga kêu gọi thế giới đoàn kết chống đại dịch

Tổng thống Nga V.Putin. (Ảnh TASS)

Ngày 8-6, trong bài phát biểu chào mừng gửi tới diễn đàn “Primakov Readings”, Tổng thống Nga V.Putin nhận định, dù còn quá sớm để nói về chiến thắng trước đại dịch Covid-19, song lúc này thế giới cần suy nghĩ về những bài học rút ra từ thảm họa này, cũng như cách hành động trong tương lai nếu xảy ra những tình huống tương tự.

Tổng thống Nga V.Putin nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã gây thêm nhiều thách thức đối với trật tự thế giới; hơn 3,5 triệu người thành nạn nhân của Covid-19. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, những hậu quả kinh tế và xã hội nghiêm trọng từ Covid-19 được cảm nhận khắp mọi nơi.

Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống Nga V.Putin tin tưởng, cuộc chiến chống dịch bệnh nguy hiểm Covid-19 đòi hỏi sự chung tay nỗ lực của cả cộng đồng quốc tế, cũng như sự hợp tác trung thực và bình đẳng.

Trước đó, ngày 1-6, Tổng thống Nga V.Putin cho hay, Nga dần thoát khỏi đại dịch, song mối nguy hiểm liên quan sự lây lan của Covid-19 vẫn hiện hữu. Hiện, hơn 5,1 triệu ca mắc Covid-19 được xác định tại Nga, trong đó hơn 124 nghìn người chết.

Primakov Readings là diễn đàn quốc tế lớn được tổ chức hằng năm tại Thủ đô Moscow của LB Nga, quy tụ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế thế giới và quan hệ quốc tế. Năm nay, diễn đàn diễn ra từ ngày 8 đến 9-6.

THANH THỂ (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga)