Tống Ngọc Hiếu - Dòng nhạc Lofi đem đến những trải nghiệm mới

Đối với Ngọc Hiếu chơi nhạc và đam mê âm nhạc giúp cho các bạn trẻ bước ra khỏi thế giới ảo đang ngày càng chiếm thời gian. Không chỉ để giải trí, mà còn là để thử thách bản thân, âm nhạc đã thật sự mang lại nhiều điều tốt đẹp và giúp cho Ngọc Hiếu có nhiều cách nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

Chàng trai đất võ Bình Định xem âm nhạc như chính nguồn sống của mình, là người con của vùng biển miền Trung đầy nắng gió, với năng khiếu về giọng hát, chính những yếu tố đó góp phần đem đến những nét độc đáo và mới mẻ rất riêng trong từng ca khúc mà Ngọc Hiếu thể hiện.

Lựa chọn phân khúc những nhạc phẩm đang hot và thịnh hành trên thị trường âm nhạc, dường như mỗi bản nhạc Lofi của Ngọc Hiếu luôn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tập trung vào các sáng tác đậm chất ballad trữ tình ngọt ngào, không những thế Ngọc Hiếu cũng rất khác biệt khi thể hiện những đoạn rap vô cùng ấn tượng, chính vì thế lượt theo dõi của khán giả ngày càng tăng lên và giọng hát của anh đã chinh phục trái tim mọi người. Thể hiện tố chất của một rapper chuyên nghiệp.

Ngọc Hiếu rất tâm đắc câu nói "Âm nhạc là tiếng vọng của cảm xúc", thật vậy cảm xúc là thứ mà chúng ta không thể sờ, không thể thấy và thậm chí là không thể ngửi. Cảm xúc chỉ đơn thuần là cảm xúc, là cái mà chúng ta có thể cảm nhận bằng chính trái tim của mình. Một khi đã yêu thích một môn nghệ thuật đủ để ta cảm nhận được nó, ta sẽ nghe được tiếng vang vọng từ một cuộc sống đầy bí ẩn và khát khao đang gọi mời.

Thế nên từ những điều giản đơn trong cuộc sống đều được Ngọc Hiếu sưu tập, ghi chép và thích thú trải nghiệm, những điều ấy đã được anh chọn lọc và trở thành chất liệu tuyệt vời cho những sáng tác của mình. Tuy không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào, chỉ xuất phát từ niềm đam mê mạnh liệt, thế là Ngọc Hiếu tự tạo cho mình một thế giới âm nhạc riêng biệt nhưng rất được lòng người hâm mộ.

Mỗi ca khúc mà Ngọc Hiếu thể hiện đã cho thấy sự làm việc nghiêm túc, mỗi công đoạn phối nhạc đều được chuẩn bị tỉ mỉ, một số ca khúc được anh làm mới với phong cách nhạc Lofi để lại nhiều cảm xúc cho người nghe: Đường tôi chở em về, Mùa đông đã quá lạnh, Từ em mà ra, Mùa xa nhau, Chúng ta đã xa nhau như hai thành phố, Đã lỡ yêu em nhiều…

Thế nên, Ngọc Hiếu luôn chân thành với cảm xúc của chính mình, từng lời ca đều chan chứa tâm tình, giãi bày tâm sự và thể hiện rõ chính kiến của người nghệ sĩ. Và cùng bởi vì một tác phẩm âm nhạc trở thành bản “Hit” không đơn thuần vì nó có giai điệu đẹp hay ca từ ý nghĩa, mà đơn giản tác phẩm đó nó chạm đến cảm xúc của người nghe. Tống Ngọc Hiếu đã chọn cách ấy để giọng hát của anh chạm đến trái tim của mỗi người.

Tống Ngọc Hiếu

music.apple.com/vn/artist/hieuz/1549704505?l=vi

THẾ MỸ