'Tôi sợ mua nhầm son hồng cánh sen tặng bạn gái dịp 8/3'

Cận ngày Quốc tế Phụ nữ, nhiều cửa hàng hoa tươi, quà tặng tại Hà Nội bắt đầu đông đúc, nhộn nhịp hơn thường lệ, theo ghi nhận từ Zing ngày 7/3.

"Từ cuối tháng 2, cửa hàng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng cho dịp 8/3. Trung bình cửa hàng có thể tiếp nhận gần 200 đơn mỗi ngày", chị Vân (30 tuổi), quản lý một tiệm hoa trên Phố Huế, chia sẻ.

Càng sát ngày lễ, lượng đơn đặt hàng đổ về tiệm hoa do chị điều hành ngày một nhiều hơn. Từ 7h30 tới đêm khuya, toàn bộ nhân viên đều phải căng mình tiếp nhận, cắm và giao hoa theo yêu cầu khách hàng.

"Tùy vào yêu cầu về kiểu dáng, kích cỡ mà sản phẩm sẽ có chi phí khác nhau. Bên mình chuyên bán hoa tươi nhập khẩu nên mức giá có thể dao động 1,5-5 triệu đồng, thậm chí vài chục triệu. Dù vậy, nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền để dành tặng người thân, bạn bè, đối tác những mẫu hoa đẹp", chị Vân nói.

Dù có mức giá khá cao, từ vài triệu tới vài chục triệu, nhiều khách hàng vẫn sẵn lòng chi tiền mua hoa dành tặng người phụ nữ đặc biệt của mình.

Hương Giang, sinh năm 1994, đã trải qua 3 mùa lễ Quốc tế Phụ nữ với vị trí nhân viên cắm hoa tại tiệm. So sánh với các năm trước, chị cho biết không khí dịp 8/3 năm nay vẫn nhộn nhịp không kém.

"Cứ đến dịp này là cả cửa hàng phải chạy 'hết công suất'. Nhiều khi mình không nhớ nổi đã cắm được bao nhiêu bó nữa vì phải luôn tay, luôn chân. Khi quen việc rồi, mình không thấy quá vất vả nữa", chị Giang chia sẻ.

Cảnh người mua kẻ bán tấp nập cũng diễn ra tại các tiệm đồ lưu niệm trên phố Bà Triệu, Kim Ngưu... từ nhiều ngày trước 8/3. Đa số khách hàng là học sinh, sinh viên tới lựa chọn quà tặng cho người thân, bạn bè.

Một nhân viên cho biết kể từ khi áp dụng chương trình quà tặng ngày lễ, cửa hàng đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Đa số quan tâm tới các vật phẩm lưu niệm như sổ, bút hay hộp quà tặng do phù hợp với sở thích giới trẻ và giá cả hợp lý.

Những món đồ lưu niệm dễ thương, giá cả hợp lý cũng là sự lựa chọn được nhiều nam giới ưu tiên trong ngày Quốc tế Phụ nữ.

Bên cạnh đó, mỹ phẩm cũng là món quà được nhiều chàng trai lựa chọn để dành tặng mẹ và bạn gái.

Chị Thu (26 tuổi), nhân viên cửa hàng mỹ phẩm trên phố Bà Triệu, nói với Zing rằng vài ngày gần đây, tiệm có thể tiếp đón tới vài trăm lượt khách tới mua trực tiếp mỗi ngày.

"Càng gần ngày 8/3, lượng người mua tại tiệm và đơn hàng online đổ về càng nhiều. Chúng mình cũng tiếp nhiều khách nam tới chọn quà hơn ngày thường", chị Thu chia sẻ.

Nữ nhân viên sinh năm 1995 nói thêm: "Nam giới thường gặp khó khăn khi mua mỹ phẩm cho mẹ, chị em hay bạn gái. Vì thế, chúng mình sẽ tư vấn họ mua son - vừa dễ lựa, vừa thiết thực".

Đầu tư để tri ân người phụ nữ đặc biệt

Ngày 8/3 là dịp mọi người thể hiện tình cảm với những người phụ nữ thân yêu bằng lời chúc ngọt ngào và món quà từ tấm lòng. Không ít người sẵn sàng chi mạnh tay vào ngày lễ này.

Chia sẻ với Zing, Duy Anh (23 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tuy bạn gái dặn đi dặn lại là đừng tặng quà cho đỡ tốn tiền, mình vẫn mua một lọ nước hoa trị giá 2,5 triệu đồng cho cô ấy”.

“Sản phẩm đó vốn là mơ ước từ lâu của bạn gái mình, nhưng cô ấy chưa dám mua vì tiếc tiền, cũng như không muốn mình tiêu linh tinh. Chính sự lo lắng, quan tâm chu đáo ấy lại càng khiến mình muốn mua hơn”, anh nói thêm.

Không ít bạn gái dành nhiều tâm sức suy nghĩ, lựa chọn món quà phù hợp cho người thân và bạn bè.

Lê Quân (24 tuổi), điều dưỡng viên, chia sẻ: “1,2 triệu đồng là tổng số tiền mình chi cho quà 8/3 tặng mẹ và bạn gái. Mình bí mật đi mua 3 thỏi son, một chiếc vòng tay và một lọ nước hoa để tặng cho 2 người phụ nữ đặc biệt trong đời mình”.

“Sau bao năm lẻ bóng, mình cũng có người để tặng quà nhân dịp 8/3 ngoài mẹ ra. Mình nhờ các bạn nhân viên tư vấn sản phẩm vì mình sợ mua nhầm phải màu son hồng cánh sen cho bạn gái”, anh cười nói.

Khánh Chi (23 tuổi, Lạng Sơn) tiết lộ rằng năm nay, cô chi tiền mua túi hàng hiệu trị giá 3 triệu đồng tặng mẹ vì đã vững thu nhập cá nhân.

“Những năm trước đây, do bận lịch học dưới Hà Nội, mình chỉ có thể gửi điện hoa tặng mẹ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ thôi. Cuối tuần này, mình sẽ tranh thủ xuống thủ đô liên hoan với bạn gái trước để dành nguyên ngày 8/3 ở bên mẹ”, cô chia sẻ.

Đặt tình cảm vào món quà tinh thần

Tự chuẩn bị một bữa tối ấm cúng tại gia cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để bày tỏ tình cảm với phái nữ.

Do chẳng mấy khi được bày tỏ sự lãng mạn vì bận bịu công việc, Minh Đức, chuyên viên marketing ở Hà Nội, thuê một phòng AirBnB và tự tay nấu bữa tối cho bạn gái nhân dịp 8/3.

Trong khi đó, Minh Hiếu (23 tuổi, Bắc Ninh) trở về nhà để mừng ngày lễ cùng mẹ. Hiếu cho biết 8/3 năm nào, anh cũng cố gắng sắp xếp công việc trên Hà Nội để về Bắc Ninh ăn cơm cùng gia đình.

“Tương tự các năm, mình sẽ cùng bố và anh trai mua hoa tặng mẹ vì mẹ rất thích hoa. Điều đặc biệt năm nay là gia đình mình có thêm chị dâu. Do đó, mình quyết định mua thêm hộp dâu về liên hoan”, Hiếu chia sẻ.

Thay vì nhận quà từ một người khác giới, nhiều bạn nữ quyết định tự dành tặng bản thân một phần quà trong ngày tôn vinh phái đẹp.

Không ít cô gái độc thân tự có cách tận hưởng ngày Quốc tế Phụ nữ cho riêng mình, thay vì chờ đợi được nhận lời chúc, quà tặng từ người khác giới.

“8/3 cũng như một ngày thứ hai bình thường đối với mình thôi. Mình đi làm từ 8h30 đến 18h ở công ty, sau đó có hẹn gặp khách hàng lúc 19h để thảo luận về kế hoạch marketing. Giả dụ, hôm ấy mình không nhận được lời chúc hay món quà nào thì mình cũng chẳng bận tâm”, Thùy Anh (23 tuổi), nhân viên truyền thông marketing, nói với Zing.

Tương tự, Thảo Vi (23 tuổi), giám sát viên tại một nhà hàng chay ở Hà Nội, cho biết cô vẫn đi làm vào tối ngày 8/3 đến tận 21h. Nếu được tan sớm hơn, cô dự định rủ bạn bè đi chơi cho khuây khỏa.

“Ngoài ra, mỗi lần đón dịp lễ một mình như lần này, mình thường đi mua trang sức như nhẫn hoặc khuyên để tự bày tỏ tình cảm với bản thân. Mình cũng sẽ tặng cho đứa bạn thân để hai đứa đeo đồ đôi”, cô nói.

Hồng Chang - Trang Minh