Tổ chức thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, giáo viên trên địa bàn tỉnh

Học sinh Trường Mầm non iSmile được thực hành dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas - Ảnh: T.P

Tại các địa điểm, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã tuyên truyền cho học sinh, giáo viên các trường biết về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH như: lăng phun bọt, dây hạ chậm, các loại quần áo chữa cháy, cách nhiệt...

Dưới sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, giáo viên, học sinh các trường đã được trải nghiệm và thực hành các kỹ năng cơ bản về chữa cháy, CNCH bao gồm: thực hành kỹ thuật sơ, cấp cứu ban đầu cho người bị nạn; thực hành phun nước tiêu điểm; thoát nạn từ trên cao xuống đất bằng dây hạ chậm; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy thông thường, đám cháy do rò rỉ khí gas; di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thoát nạn bằng đệm hơi...

Học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (Vĩnh Linh) thực hành thoát nạn trong môi trường có nhiều khói độc - Ảnh: T.P

Được biết, tính đến đầu tháng 12/2023, cả nước xảy ra 1.774 vụ cháy, làm chết 137 người, bị thương 102 người, gây thiệt hại về tài sản khoảng 258,27 tỉ đồng. Riêng tại địa bàn tỉnh ảng Trị xảy ra 106 vụ cháy, làm 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản khoảng 1.912,4 triệu đồng.

Chương trình tổ chức nhằm tuyên truyền, trang bị cho học sinh và giáo viên các trường những kỹ năng PCCC&CNCH cần thiết để chủ động thoát nạn, chữa cháy, CNCH khi có sự cố, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra tại trường học hoặc gia đình.

Giúp mọi người trải nghiệm, thấu hiểu sự hy sinh, vất vả, khó khăn của lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH khi làm nhiệm vụ đầy hiểm nguy.

Trúc Phương