Tỉnh Đắk Lắk bế mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sự kiện trong Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2023 đã thu hút đông đảo các đại biểu, các tổ chức, cá nhân tham dự, đặc biệt là khu vực trưng bày sản phẩm với hơn 150 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các ý tưởng khởi nghiệp đoạt giải thưởng tại các cuộc thi khởi nghiệp.

Các sản phẩm mang đến ngày hội đều được trưng bày cẩn thận, tỉ mỉ và độc đáo, để lại ấn tượng sâu sắc trên từng sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận.

Thông qua hoạt động này, nhằm giúp đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, nông dân, học sinh, sinh viên quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương.... Đồng thời, thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số với phương thức thương mại điện tử thanh toán không dùng tiền mặt.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu bế mạc.

Bên cạnh đó, các sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đã có được những giải pháp sáng tạo, đột phá nhằm đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế - xã hội, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển nhiều loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới với nhiều ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định: Qua sự kiện này, tỉnh Đắk Lắk mong muốn được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cụ thể nhằm hoàn thiện những chính sách, chiến lược thu hút, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cà phê tại Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk.

Thành công của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 sẽ là tiền đề khích lệ mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên, khích lệ tinh thần khởi nghiệp của thanh niên, phụ nữ, nông dân, tiếp tục tạo động lực cho thế hệ doanh nhân kế tiếp; sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cải thiện năng suất lao động, tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết giảm chi phí đến mức thấp nhất cho các tổ chức, cơ quan, ban ngành cũng như các doanh nghiệp, đơn vị; góp phần xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh ngày một bền vững.

Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk tặng hoa, gửi lời cảm ơn đến chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk đã đồng hành và tài trợ cho sự kiện thành công.

Tin, ảnh: THANH HÀ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.