TikTok ra mắt tính năng kiểm soát và quản lý bình luận

TikTok ra mắt các tính năng để người dùng quản lý bình luận.

Đại diện TikTok cho biết, đây là công cụ khuyến khích người dùng tương tác văn minh trên nền tảng, nhằm nâng cao ý thức và sự tử tế trong cộng đồng. Cụ thể, hai tính năng mới gồm kiểm soát bình luận trên các video của chủ sở hữu và cảnh báo trước khi đăng tải những bình luận không thân thiện hoặc không phù hợp.

Tùy chỉnh lọc bình luận trong phần cài đặt.

Công cụ thứ nhất cho phép người dùng kiểm soát các bình luận trên video của mình. Với tính năng “Lọc tất cả bình luận”, chủ sở hữu có thể quyết định những bình luận nào được phép xuất hiện dưới bài đăng.

Khi bật tính năng, các bình luận sẽ tự động bị ẩn nếu không nhận được sự phê duyệt của chủ tài khoản. Tính năng mới này được phát triển dựa trên quyền kiểm soát bình luận hiện có. Người dùng có thể ẩn các bình luận spam, chứa từ ngữ tiêu cực, mang tính công kích và một số từ khóa không phù hợp.

Các bình luận chỉ hiển thị khi được phê duyệt.

Cùng với đó, công cụ thứ hai hướng đến các tài khoản muốn phản hồi, tương tác trên video của người khác. Cụ thể, tính năng mới sẽ được thiết lập để đưa ra cảnh báo đối với người dùng nếu phát hiện bình luận có chứa từ ngữ không phù hợp. Đồng thời, hệ thống sẽ nhắc nhở các điều khoản trong “Tiêu chuẩn Cộng đồng” TikTok, cho phép người dùng cân nhắc và chỉnh sửa lại bình luận trước khi đăng tải.

Cảnh báo khi đăng tải bình luận có chứa từ ngữ không phù hợp.

Hiện các tính năng đã khả dụng trên bản cập nhật mới nhất của TikTok. Đại diện TikTok cho biết, trong thời gian tới, nền tảng này sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp an toàn cho người dùng, xây dựng và cung cấp các công cụ kiểm soát để tối ưu hóa trải nghiệm trên không gian mạng xã hội.

Khánh Linh